10:05, 15/05/2016

Hội thảo "Hôn nhân và Gia đình dân tộc Raglai ở tỉnh Khánh Hòa"

Vừa qua, tại Nha Trang, Trung tâm Thông tin Văn hóa các dân tộc (Hội Dân tộc học và Nhân học Việt Nam) tổ chức Hội thảo "Hôn nhân và Gia đình dân tộc Raglai ở tỉnh Khánh Hòa".

Vừa qua, tại Nha Trang, Trung tâm Thông tin Văn hóa các dân tộc (Hội Dân tộc học và Nhân học Việt Nam) tổ chức Hội thảo “Hôn nhân và Gia đình dân tộc Raglai ở tỉnh Khánh Hòa”.  


“Hôn nhân và Gia đình dân tộc Raglai ở tỉnh Khánh Hòa” là đề tài khoa học do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Thanh - Giám đốc Trung tâm Thông tin Văn hóa các dân tộc làm chủ nhiệm, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp kinh phí. Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các tham luận như: nguyên nhân và những tác động đến sự biến đổi hôn nhân và gia đình ở dân tộc Raglai; một số vấn đề về thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình ở dân tộc Raglai tỉnh Khánh Hòa; phong tục và nghi lễ trong sinh đẻ và nuôi con; luật tục Raglai về hôn nhân đôi lứa; vai trò của già làng, chủ làng và những người có uy tín trong cộng đồng dân tộc Raglai; phong tục, nghi lễ tang ma truyền thống và biến đổi.


X.T