09:09, 19/09/2017

Giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia: Sẵn sàng cho mục tiêu vô địch

Ngày 22-9, Giải bóng đá bãi biển quốc gia sẽ khởi tranh tại khu công viên bờ biển Nha Trang (dự kiến bãi biển đối diện ngã ba Trần Phú - Biệt Thự). 

Ngày 22-9, Giải bóng đá bãi biển (BĐBB) quốc gia sẽ khởi tranh tại khu công viên bờ biển Nha Trang (dự kiến bãi biển đối diện ngã ba Trần Phú - Biệt Thự). Trong lần thứ 4 đăng cai giải đấu, đơn vị chủ nhà Khánh Hòa có 2 đại diện tranh tài và tất cả đã sẵn sàng hướng đến mục tiêu vô địch.


Trong 8 lần góp mặt tại giải vô địch BĐBB toàn quốc từ năm 2009 đến nay, các đại diện Khánh Hòa đã có đến 4 lần đoạt cúp, 2 lần đạt vị trí á quân và 2 lần hạng ba. Đây là thành tích mà không ít các địa phương khác ngưỡng mộ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, các đại diện BĐBB Khánh Hòa đã có dấu hiệu đi xuống. Sau 3 mùa giải (từ 2012 - 2014) vô địch liên tiếp thì 2 mùa gần đây (2015, 2016), BĐBB Khánh Hòa đã bị đại diện tỉnh bạn như Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế qua mặt.

 

Cũng cần nói thêm rằng, trước đây, đại diện BĐBB tỉnh tham gia thi đấu giải toàn quốc đều là những đội bóng phong trào. Đến đầu năm 2016, nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ phong trào cũng như thành tích môn thể thao này, ngành Thể thao tỉnh đã bắt đầu có sự quan tâm, đầu tư tốt hơn. Và kể từ đó, đội tuyển BĐBB tỉnh đã chính thức được đưa vào Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh, trở thành một trong số các môn thể thao kỳ vọng mang về huy chương, cúp cho ngành Thể thao tỉnh tại các giải đấu trong nước, quốc tế.  

 

Các cầu thủ tập luyện trước ngày tranh tài

Các cầu thủ tập luyện trước ngày tranh tài

 

Giải BĐBB vô địch quốc gia dự kiến diễn ra từ ngày 22 đến 30-9. Các đội tiến hành bốc thăm, thi đấu vòng tròn 2 lượt, tính điểm để lựa chọn đội vô địch. Về giải thưởng, đội vô địch nhận được cúp, huy chương, bảng danh vị và tiền thưởng 30 triệu đồng; đội hạng nhì 20 triệu đồng và hạng ba nhận 10 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải phụ như: đội bóng phong cách; cầu thủ, thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với mỗi giải là 5 triệu đồng.

Năm nay là lần thứ 4 đơn vị Khánh Hòa đăng cai giải đấu. Đây là cơ hội tốt, đồng thời cũng là một nhiệm vụ không dễ dàng đối với đội tuyển BĐBB tỉnh trên chặng đường tìm lại ngôi vị số 1. Ông Lê Văn Tú - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển BĐBB tỉnh cho biết, ngay từ đầu năm, đội tuyển đã tích cực tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu. Hàng ngày, Ban huấn luyện đều cho các cầu thủ tập thể lực, kỹ thuật với cường độ các bài tập được tăng dần. Đến nay, cả 12 vận động viên đã sẵn sàng cho các trận đấu với mục tiêu vô địch giải.


Giải năm nay có 4 đội, trong đó chủ nhà Khánh Hòa có 2 đại diện là Khánh Hòa 1 (đội tuyển tỉnh) và Khánh Hòa 2 (đội phong trào, chủ yếu là các cầu thủ đội BĐBB Khánh Sơn vừa vô địch giải BĐBB tỉnh), 2 đội còn lại là Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Theo ông Lê Văn Tú, Đà Nẵng là đối thủ đáng gờm. Bởi lẽ, đội BĐBB Đà Nẵng là nhà đương kim vô địch giải đấu và phong trào môn thể thao này ở Đà Nẵng khá mạnh, đội tuyển tỉnh được đầu tư theo hướng chuyên nghiệp. Đà Nẵng cũng đã đưa BĐBB vào trung tâm huấn luyện và các cầu thủ được hưởng chế độ tập luyện, thi đấu. Bên cạnh đó, đội BĐBB Thừa Thiên Huế cũng không phải dạng vừa, bởi tại các giải BĐBB vô địch quốc gia, hầu như năm nào Thừa Thiên Huế cũng có đại diện góp mặt, trong đó có 2 lần vô địch.


Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng sự đánh giá và nhìn nhận đối thủ một cách đúng mực, đội tuyển BĐBB tỉnh sẽ gặt hái được thành công trên sân nhà Nha Trang.


An Nhiên