05:09, 16/09/2017

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam vòng 18 V.League: Chuyến làm khách cam go

Ở vòng 18 V.League, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) sẽ có chuyến làm khách trên sân Lạch Tray gặp đội bóng Hải Phòng (diễn ra vào 17 giờ ngày 16-9). Liệu lần này, Quốc Chí có tiếp tục tỏa sáng như cách anh đã thể hiện ở vòng đấu trước giúp S.KH-BVN vượt qua khó khăn trong trận đấu được dự đoán đầy cam go.

Ở vòng 18 V.League, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) sẽ có chuyến làm khách trên sân Lạch Tray gặp đội bóng Hải Phòng (diễn ra vào 17 giờ ngày 16-9). Liệu lần này, Quốc Chí có tiếp tục tỏa sáng như cách anh đã thể hiện ở vòng đấu trước giúp S.KH-BVN vượt qua khó khăn trong trận đấu được dự đoán đầy cam go.


Với lực lượng cầu thủ hùng hậu, sự sắc sảo, nhạy bén của cặp tiền đạo ngoại binh Fagan - Stevens, mùa bóng này, á quân giải vô địch quốc gia Hải Phòng được giới chuyên môn đánh giá là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua đến chức vô địch. Tuy vậy, ở 2 vòng đấu lượt về gần đây nhất, đội bóng của Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng đã nhận thất bại cay đắng trước 2 đội bóng áp chót, trong đó có trận thua đau 0-2 ngay trên sân nhà Lạch Tray trước Becamex Bình Dương ở vòng 17. Và cái giá mà đội bóng đất Cảng phải trả đó là từ vị trí tốp đầu, họ đã tạm thời tụt xuống khoảng giữa ở bảng xếp hạng. Chắc chắn, điều đó sẽ không làm người hâm mộ Hải Phòng hài lòng. Do vậy, thêm một cơ hội thi đấu trên sân nhà khi tiếp S.KH-BVN ở vòng 18, các cầu thủ Hải Phòng sẽ phải bung hết lực để giành phần thắng.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Hải Phòng

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Hải Phòng


Trong khi đó, sau 2 mùa bóng ở V.League, S.KH-BVN được biết đến như một đối thủ có lối chơi khó chịu nhất. Và hẳn đội bóng Hải Phòng cũng đã không ít lần nếm trải hương vị khó chịu ấy đến từ đại diện phố biển, gần đây nhất là trận thua 1-2 ở giai đoạn lượt đi trên đất Nha Trang. Tuy nhiên, đó là lúc trong đội hình của ông thầy Võ Đình Tân còn đủ cơ số quân rải đều cả 3 tuyến. Ở trận đấu này, S.KH-BVN lại tiếp tục mất những trụ cột ở hàng thủ như trong trận đấu mới đây gặp đối thủ TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh sự vắng mặt của Zarour (án phạt thẻ đỏ trực tiếp), trung vệ đội trưởng Trần Văn Vũ và tiền vệ Hoàng Nhật Nam sẽ không được ra sân (vì lý do 3 thẻ vàng). Với sức mạnh, khả năng thu hồi bóng, càn quét không ngại va chạm, Trần Văn Vũ luôn được coi là linh hồn đội bóng và đó cũng là lý do sau trận thắng trước TP. Hồ Chí Minh, trung vệ này được đưa vào danh sách đội hình tiêu biểu vòng 17.


Thiếu vắng cả 2 trung vệ trụ cột, chắc hẳn Huấn luyện viên Võ Đình Tân cũng đã có phương án tìm người trám chỗ. Tuy nhiên, điều người hâm mộ bóng đá phố biển trông đợi là liệu rằng trước tình cảnh khó khăn về lực lượng, Quốc Chí có tiếp tục tỏa sáng như cách mà anh thể hiện trong trận đấu gặp TP. Hồ Chí Minh. Còn nhớ, ở trận lượt đi với Hải Phòng, Quốc Chí chính là tác giả của bàn thắng đẹp mắt đưa đội bóng phố biển dẫn trước đối thủ, trước khi cầu thủ đội bạn đánh đầu phản lưới nhà giúp S.KH-BVN giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Không chỉ vậy, ở vòng 17, tuy Toure Youssouf là tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới TP. Hồ Chí Minh, nhưng công lớn nhất thuộc về Quốc Chí. Bởi, nếu không có sự tỏa sáng đúng lúc của Quốc Chí bằng một pha bay người đánh đầu dũng mãnh để loại hết hàng thủ đối phương, thì hẳn Youssouf không thể thuận lợi chạm nhẹ chân vào bóng ghi bàn thắng trong tư thế hoàn toàn trống trải.


Biết là không dễ, song người hâm mộ vẫn hy vọng thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân chơi tốt và có điểm trên sân khách. Thậm chí, sau lượt trận vòng 18, nếu có được kết quả thuận lợi, đại diện bóng đá phố biển hoàn toàn có thể nghĩ đến vị trí tốp 3.


An Nhiên