03:03, 26/03/2010

Hủy diệt Portsmouth 5-0, Chelsea trở lại cuộc đua “tam mã”

Bỏ lại đằng sau nỗi đau Champions League cũng như trận hòa tẻ nhạt trước Blackburn Rovers ở vòng 31 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, Chelsea đã tái thiết lập cuộc đua tam mã Manchesster United - Chelsea - Arsenal sau chiến thắng 5-0 trước Portsmouth ở trận đấu bù rạng sáng 25-3.

Bỏ lại đằng sau nỗi đau Champions League cũng như trận hòa tẻ nhạt trước Blackburn Rovers ở vòng 31 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, Chelsea đã tái thiết lập cuộc đua tam mã Manchesster United - Chelsea - Arsenal sau chiến thắng 5-0 trước Portsmouth ở trận đấu bù rạng sáng 25-3.

Malouda (phải) góp công trong chiến thắng 5 sao của Chelsea bằng cú đúp.

Chelsea đã có 1 tuần đầy khó khăn với việc bị Inter Milan loại khỏi vòng knock-out Champions League, tiếp đó là trận hòa trước Blackburn khiến đội bóng thành London đánh mất thế thượng phong và rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ngay lập tức thầy trò ông Carlo Ancelotti đã cho thấy họ không hề có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua giành chiếc cúp Premier League bằng chiến thắng hủy diệt trước Portsmouth với cú đúp của Drogba, Malouda và 1 bàn của Lampard. Đây là chiến thắng quan trọng, không chỉ đem lại cho Chelsea 3 điểm, mà còn lên dây cót tinh thần cho thầy trò ông Ancelotti sau 1 tuần khó khăn. Sau trận đấu, ông Ancelotti tỏ ra thận trọng khi nói rằng Chelsea sẽ chỉ trở lại đường đua nếu họ thắng Aston Villa ở Stamford Bridge vào Thứ bảy này. Ông nói: “Chúng tôi cần chiến thắng và tôi hy vọng khoảng thời gian tồi tệ như vừa qua sẽõ kết thúc. Chúng tôi sẽ phải chờ đợi đến Thứ bảy, khi chúng tôi gặp Aston Villa ở sân nhà, và đó là bài test rất quan trọng đối với chúng tôi. Nếu chúng tôi giành chiến thắng ở trận đấu này, giai đoạn tồi tệ sẽ qua. Điều đó giúp chúng tôi tự tin hơn, bởi chúng tôi đã đánh mất sự tự tin cần thiết trong vài trận gần đây, nhưng chúng tôi sẽ lại chơi tốt”.

Như ông Ancelotti khẳng định, chiến thắng này là liều thuốc tinh thần rất tốt cho các cầu thủ Chelsea ở chặng đường còn lại. Chelsea vẫn còn tới 8 - 9 trận đấu nữa cho tới khi mùa giải kết thúc (tính cả giải Ngoại hạng và FA Cup), và vì vậy họ cần duy trì tinh thần này như đã thể hiện trong trận đấu với Portsmouth. Sau trận đấu, ông Ancelotti cũng lên tiếng khen ngợi cậu học trò Didier Drogba. Quan trọng hơn, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã tìm lại được cảm giác ghi bàn (Drogba đã ghi 24 bàn trong 27 trận cho Chelsea ở giải Ngoại hạng). Và điều mà cả Chelsea và ông thầy người Italia cần ở giai đoạn nước rút này chính là việc Drogba cần tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn của mình.

Như vậy, với chiến thắng trước Portsmouth, Chelsea (68 điểm) đã vượt mặt Arsenal (67 điểm) trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội dẫn đầu Manchester United 1 điểm. Điều đó đồng nghĩa, cuộc đua tam mã Manchester United - Chelsea - Arsenal lại được thiết lập, và với khoảng cách giữa 3 đội đứng đầu chỉ hơn nhau sít sao đúng 1 điểm, có thể nói, cuộc đua danh hiệu Premier League bây giờ mới thực sự bắt đầu. Ông Ancelotti cũng biết đội bóng của ông phải giành chiến thắng tất cả 7 trận đấu còn lại mới mong có thể lên ngôi vô địch. Tất nhiên điều đó là không hề dễ dàng, bởi sau trận gặp đội bóng xếp thứ 6 Aston Villa, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân Old Trafford của đối thủ trực tiếp Manchester United ngày 3-4. Và trật tự bảng xếp hạng rất có thể sẽ bị thay đổi sau trận cầu đinh này.

Ở một diễn biến khác, Manchester City đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng khi để thua Everton 0-2 ngay tại sân nhà, trong lúc đội bóng đang đeo bám họ là Aston Villa bị Sunderland cầm hòa.

G.C