08:03, 25/03/2010

Messi qua mặt Beckham trở thành cầu thủ kiếm tiền số 1

Với đóng góp to lớn giúp Barca lập cú ăn 6 danh hiệu lớn mùa trước và vẫn duy trì phong độ đỉnh cao mùa này, Messi đã làm cú bứt phá ngoạn mục để qua mặt cựu cầu thủ của Manchesster United. 

Sau 2 năm liền thống trị danh sách cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất thế giới bóng đá của tờ France Football, ngôi sao người Anh đã bị tài năng trẻ người Argentina của Barca soán ngôi.

 

 

 

Phần lớn trong khoản thu nhập khổng lồ giúp Beckham độc chiếm vị trí số một suốt hai năm qua xuất phát từ các hợp đồng quảng cáo với Adidas, Giorgio Armani và Motorola. Tuy nhiên, với đóng góp to lớn giúp Barca lập cú ăn sáu danh hiệu lớn mùa trước và vẫn duy trì phong độ đỉnh cao mùa này, Messi đã làm cú bứt phá ngoạn mục để qua mặt cựu cầu thủ MU.  

 

Cụ thể, trong năm tài khóa vừa qua (tính đến hết tháng 3-2010), tổng thu nhập từ lương, thưởng và tài trợ, quảng cáo của Beckham chỉ đạt mức 30,4 triệu euro. Trong khi đó nhờ khoản tiền thưởng trị giá 4 triệu euro cho những đóng góp vào cú ăn sáu danh hiệu lớn của Barca mùa 2008-2009, tổng thu nhập của Messi đạt 33 triệu euro.

 

Bên cạnh món tiền thưởng kể trên, Messi còn lĩnh 10 triệu euro lương cứng ở sân Nou Camp. 19 triệu euro còn lại đến từ các hợp đồng tài trợ - quảng cáo với một loạt đối tác lừng danh gồm Adidas, Pepsi-Cola, Gillette, Gatorade, Konami, Air Europa, Telefonica/Movistar, SportCenter/ESPN, Damm, Danone, Lody For Men, Storkman, Repsol YPF, SanDisk và Mirage/Seiko.

 

Đứng sau Messi và Beckham là Cristiano Ronaldo. Trong năm tài khóa vừa qua, siêu sao người Bồ Đào Nha của Real Madrid kiếm được 30 triệu euro. Chỉ đứng thứ ba thế giới xét trên tổng thu nhập, nhưng Ronaldo lại dẫn đầu ở hạng mục cầu thủ hưởng lương cứng cao nhất, với 13 triệu euro.

 

Ở hạng mục các huấn luyện viên kiếm tiền nhiều nhất thế giới, Mourinho độc chiếm vị trí số một với 13 triệu euro. 11 triệu trong số này đến từ tiền lương mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang lĩnh tại Inter. Vị tiền nhiệm của Mourinho ở Inter, Roberto Mancini bất ngờ vượt lên đứng thứ hai, với 12 triệu euro, nhưng hai phần ba con số này đến từ khoản 8 triệu euro mà ông được Inter đền bù vì thôi hợp đồng trước thời hạn. Cựu huấn luyện viên Chelsea nay đang dẫn dắt Bunyodkor ( Uzbekistan ) Felipe Scolari đứng thứ ba với 9,5 triệu euro.

Theo Vnexpress