03:07, 05/07/2018

Từ Ninh Hòa vào Nha Trang cướp giật

Cả hai chở nhau từ Ninh Hòa vào Nha Trang để cướp giật. Sau này, người bị hại đã trình báo công an và giao nộp cặp xách của Tánh bị rơi trong quá trình cướp giật.

Sáng 5-7, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tánh (sinh năm 2001, trú Ninh Sim, Ninh Hòa, Khánh Hòa) 2 năm 3 tháng tù; Trần Nghĩa (sinh năm 1995, trú Ninh Trung, Ninh Hòa, Khánh Hòa) 3 năm tù cùng về tội cướp giật tài sản.
 
Khoảng 21 giờ ngày 21-5-2017, Tánh chở Nghĩa từ Ninh Hòa vào Nha Trang với ý định cướp giật. Đến khu vực phường Vĩnh Hải, Nha Trang, thấy một phụ nữ đi xe đạp, đeo giỏ xách trên vai, cả hai áp sát giật giỏ, sau đó lục lấy điện thoại, mang bán được 1,8 triệu đồng và chia nhau tiêu xài hết. Tổng giá trị tài sản cướp giật là hơn 1,8 triệu đồng.

 

Chủ tọa tuyên án.
Chủ tọa khai mạc phiên tòa.
Trong quá trình giật giỏ xách, Nghĩa làm rơi cặp xách của Tánh, trong có biên lai cầm đồ ghi tên Tánh và kính mắt. Người bị hại đã trình báo công an và giao nộp cặp xách này.
 
Ngày 21-6-2017, qua truy xét, công an đã đưa Tánh, Nghĩa về làm việc và cả hai khai nhận hành vi phạm tội. Riêng Tánh còn tự nguyện bồi thường cho người bị hại. 
N.V