12:07, 26/07/2018

Đập cửa kính ô tô để trộm cắp

Vừa qua, ông Đỗ Xuân Kiều (trú đường Hoàng Hoa Thám, TP. Nha Trang) khi lấy xe đi làm thì thấy cánh cửa kính chắn gió bên phải đã bị ai đó đập phá, rạn vỡ. Ông Kiều cho biết, trong thời gian gần đây, tại các tuyến phố như: Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thiện Thuật hay Hùng Vương…

Vừa qua, ông Đỗ Xuân Kiều (trú đường Hoàng Hoa Thám, TP. Nha Trang) khi lấy xe đi làm thì thấy cánh cửa kính chắn gió bên phải đã bị ai đó đập phá, rạn vỡ. Ông Kiều cho biết, trong thời gian gần đây, tại các tuyến phố như: Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thiện Thuật hay Hùng Vương… liên tiếp xảy ra các vụ đập phá cửa kính ô tô, trộm tài sản.

 

Kính chắn gió cửa xe của ông Kiều bị kẻ gian phá,  hòng lấy camera hành trình bên trong.

Kính chắn gió cửa xe của ông Kiều bị kẻ gian phá, hòng lấy camera hành trình bên trong.


Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong thời gian qua đã có hơn 25 vụ đập phá cửa kính xe ô tô để trộm cắp tài sản. Tài sản để trong xe như camera hành trình hay bất cứ thứ gì có giá trị đều bị kẻ gian lấy sạch.


Với tình hình trên, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang cũng như Đội Cảnh sát 113 đã tăng cường công tác tuần tra trên những tuyến đường trọng điểm, nhất là các tuyến phố có nhiều xe ô tô đậu đỗ qua đêm. “Nếu như trước đây, anh em thường mặc cảnh phục đi tuần ban đêm thì hiện nay chúng tôi còn mặc thường phục, xuyên đêm tuần tra để phát hiện, bắt giữ kẻ gian”, một trinh sát cho biết.


Việc tuần tra đã phát huy hiệu quả. Cụ thể, khoảng 2 giờ ngày 22-7, tổ công tác thuộc Công an phường Lộc Thọ trong lúc tuần tra trên đường Biệt Thự, đoạn giao với Nguyễn Thiện Thuật thì phát hiện một nhóm thanh niên có biểu hiện nghi vấn gồm 4 đối tượng: Lê Minh Tuấn (19 tuổi, sống lang thang ở Nha Trang), Tạ Gia An (15 tuổi), Tạ Gia Khang (15 tuổi), Tạ Gia Huy (14 tuổi), cùng trú đường Phan Bội Châu, phường Xương Huân, Nha Trang nên tiến hành kiểm tra hành chính. Do không xuất trình được giấy tờ tùy thân, tổ công tác đã mời các đối tượng về trụ sở để làm việc.


 Tại cơ quan công an, các đối tượng khai do không có tiền tiêu xài nên bàn bạc cùng nhau đi trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của nhóm trộm này là đi bộ trên các tuyến đường có nhiều xe ô tô đậu đỗ, sau đó đập vỡ cửa kính rồi lấy trộm tài sản trong xe. Theo lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang, đây chỉ là một trong số nhiều nhóm trộm bị phát giác vừa qua. Trong số này thì chỉ có 1 đối tượng đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Bước đầu, các đối tượng khai đã gây ra nhiều vụ trộm bằng thủ đoạn nêu trên nhưng tài sản lấy được lại không có nhiều giá trị. Còn những nhóm trộm chuyên nghiệp hơn, thủ đoạn tinh vi hơn vẫn chưa bị sa lưới.


Thành Long