03:07, 26/07/2018

Ham rẻ mua đồ trộm cắp

Sơn mang xe đến nhà Nam báo mới trộm được và chào bán với giá 2 triệu đồng. Vì ham rẻ, Nam đồng ý mua và điều khiển xe này đi lấy tiền trả. 

Sáng 26-7, do không có tình tiết giảm nhẹ mới nên Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 6 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có đối với bị cáo Lê Khánh Nam (sinh năm 1982, trú Vĩnh Phương, Nha Trang, Khánh Hòa). 
 
Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 18-10-2017, Nguyễn Quốc Sơn đi bộ đến Vĩnh Thọ, Nha Trang thì phát hiện chiếc xe máy (trị giá hơn 15,4 triệu đồng) của một người thợ điện nước đang làm tại đây để trước nhà dân, không trông coi. Sơn liền lén lút dùng kéo phá ổ khóa và nổ máy xe chạy thoát.

 

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.
 
 
Sơn mang xe đến nhà Nam báo mới trộm được và chào bán với giá 2 triệu đồng. Vì ham rẻ, Nam đồng ý mua và điều khiển xe này đi lấy tiền trả. Nhưng trên đường đi thì  Nam bị công an phát hiện, đưa về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, Sơn và Nam đã khai nhận hành vi phạm tội.
 
Được biết, năm 1999, bị cáo từng bị xử phạt 1 năm cải tạo không giam giữ về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công dân. Đối với Sơn, hiện đang bỏ trốn và bị truy nã nên khi bắt được sẽ xử lý sau.
N.V