09:04, 04/04/2008

Tháng 10-2008, có thể hết thời hạn áp thuế

Theo đó, nếu các nhà sản xuất châu Âu không có yêu cầu rà soát, thời hạn áp thuế chống bán phá giá sẽ kết thúc ngày 7-10-2008...

Thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết: Ủy ban Châu Âu (EU) vừa có thông báo về thời hạn hết hạn áp thuế chống bán phá giá đối với giày mũ da có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.

Theo đó, nếu các nhà sản xuất châu Âu không có yêu cầu rà soát, thời hạn áp thuế chống bán phá giá sẽ kết thúc ngày 7-10-2008

Tuy nhiên, thông báo cũng nêu rõ, các nhà sản xuất châu Âu có thể nộp đơn yêu cầu rà soát và cần cung cấp đầy đủ các bằng chứng chứng minh nếu không áp thuế chống bán phá giá nêu trên sẽ có khả năng dẫn đến việc tiếp tục hoặc tái diễn bán phá giá và gây thiệt hại đối với ngành sản xuất giày của châu Âu.

Trong trường hợp Ủy ban châu Âu quyết định tiến hành rà soát, các nhà nhập khẩu, nhà xuất khẩu, đại diện của nước xuất khẩu và các nhà sản xuất EU có thể tham gia trao đổi, bình luận, và phản bác về những vấn đề nêu trong đơn yêu cầu rà soát.

Theo EU, thời hạn nộp đơn yêu cầu rà soát là chậm nhất 3 tháng trước ngày hết hạn áp thuế.

Theo HNM