01:06, 21/06/2018

Tin cậy và quý mến....

Trong những ngày vừa qua, dù còn lâu mới tới ngày kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6, song Tòa soạn Báo Khánh Hòa đã ngập tràn những lời chúc, những lẵng hoa tươi thắm…

Trong những ngày vừa qua, dù còn lâu mới tới ngày kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6, song Tòa soạn Báo Khánh Hòa đã ngập tràn những lời chúc, những lẵng hoa tươi thắm… Thời nào cũng vậy, những người làm báo luôn được xã hội dành cho những tình cảm trân trọng, tin cậy cho dù thời gian qua trong làng báo có không ít chuyện buồn, thậm chí còn làm sứt mẻ lòng tin của xã hội, ảnh hưởng không nhỏ đối với những người làm báo chân chính.


Để có được lòng tin và sự trân trọng của xã hội, đội ngũ của Báo Khánh Hòa đã không ngừng bám sát cuộc sống, kịp thời thông tin những vấn đề nóng của xã hội, phản ánh những thông tin, tâm tư, nguyện vọng của người dân, tạo một kênh thông tin quan trọng cho lãnh đạo các cấp trong quá trình điều hành phát triển kinh tế - xã hội.

 

Phóng viên Báo Khánh Hòa tác nghiệp trong tâm bão số 12
Phóng viên Báo Khánh Hòa tác nghiệp trong tâm bão số 12


Những ngày trong cơn bão dữ số 12, đội ngũ những người làm Báo Khánh Hòa đã chia nhau về các huyện, phản ánh kịp thời từng giờ công tác chuẩn bị phòng, chống của địa phương. Khi bão ập vào, đã dũng cảm truyền về tòa soạn từng giờ diễn biến của bão, giúp bạn đọc cả nước những thông tin, những khuôn hình mới nhất hậu quả của bão gây ra, lay động những tấm lòng nhân ái cùng nhau đi cứu trợ ngay khi bão vừa tan.


Có những nhà báo lặn lội trong rừng sâu, hóa trang thành người sưu tầm bướm, người hái thuốc nam… để điều tra thủ đoạn của lâm tặc. Có những phóng viên thức thâu đêm cùng người dân 2 bờ sông để phản ánh tình trạng hút cát lậu… Có những phóng viên từng bị những người bảo kê khai thác quặng trái phép bị giữ, khủng bố tinh thần nhiều giờ. Tất cả chỉ với mục đích duy nhất là đưa lên công luận, để chính quyền chấn chỉnh những việc làm trái phép, trả lại bình yên cho cuộc sống!   


Không chỉ trách nhiệm với nghề, nhiều nhà báo còn mang nặng trong mình ý thức trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội. Phong trào xây dựng Tủ sách lớp em đã được các bạn trẻ của Báo Khánh Hòa duy trì trong 2 năm qua, tặng các trường còn nhiều khó khăn, mỗi trường trị giá khoảng 50 triệu đồng. Nhiều phóng viên bằng mối quan hệ riêng với các doanh nghiệp, đã vận động xin tài trợ hàng trăm bộ đồng phục, hàng chục học bổng cho các trường học khó khăn. Mấy năm qua, báo vẫn đồng hành cùng doanh nghiệp, mỗi năm xây được 2 nhà tình nghĩa cho xã Suối Cát. Hộp thư từ thiện của Báo Khánh Hòa vẫn đều đặn nhận được những ủng hộ từ những người vốn thu nhập không cao gì...


Sự trung thực, tận tụy với nghề và trách nhiệm xã hội đã trở thành nét văn hóa riêng của Báo Khánh Hòa.


Không có tình cảm quý mến và lòng tin nào tự nhiên mà có được! Đó là kết quả của cả một quá trình. Có thể có những bài vở đăng chưa đúng thời điểm, có thể có những hạt sạn trong quá trình tác nghiệp, song đó chỉ là những sơ suất không cố ý.


Gìn giữ và củng cố hơn nữa những tình cảm quý mến và lòng tin của bạn đọc là trách nhiệm của cả tòa soạn, bắt đầu từ mỗi một cá nhân, cho dù ở cương vị nào.


Trần Duy