02:01, 22/01/2018

Đoàn công tác Belarus trao hàng viện trợ cho người dân bị thiệt hại do cơn bão số 12

Sáng 22-1, Đoàn công tác của Cộng hòa Belarus do Trung tướng Khudoleev Aleksandr, Thứ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Belarus dẫn đầu đã đến thăm, trao quà viện trợ cho người dân bị thiệt hại do cơn bão số 12 ở xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa). 

Sáng 22-1, Đoàn công tác của Cộng hòa Belarus do Trung tướng Khudoleev Aleksandr, Thứ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Belarus dẫn đầu đã đến thăm, trao quà viện trợ cho người dân bị thiệt hại do cơn bão số 12 ở xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa). Cùng đi với đoàn có Đại sứ Belarus, lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Khánh Hòa.

 

Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Belarus trao hàng viện trợ cho đại diện UBND xã Ninh Ích
Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Belarus trao hàng viện trợ cho đại diện UBND xã Ninh Ích
 
Tại xã Ninh Ích, đoàn đã trao 100 hộp thịt bò, 50 gói hạt mạch, 50 gói hạt mỳ, 200 hộp sữa trẻ em. Đây là một phần trong tổng số 40 tấn hàng được nước bạn viện trợ cho người dân 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Nam bị thiệt hại do cơn bão số 12 và lũ năm 2017 được vận chuyển bằng máy bay Boeing 747 tới Sân bay quốc tế Cam Ranh sáng 21-1.

 

Đoàn công tác của nước bạn đến thăm Trạm Y tế xã Ninh Ích
Đoàn công tác của nước bạn đến thăm Trạm Y tế xã Ninh Ích
 
Ngay sau khi trao số hàng hóa nêu trên, đoàn đã đến thăm Trường THCS Võ Thị Sáu (xã Ninh Ích) và Trạm Y tế xã này. Tại đây, đoàn công tác của nước bạn đã tận mắt chứng kiến những hậu quả của cơn bão lịch sử số 12 để lại. Cụ thể, nhiều mảng tường bao của Trường THCS Võ Thị Sáu bị đổ sập; bảng tên trường ngay trước cổng cũng đã bị bão thổi bay. Ngoài ra nhiều mảng la phông trong các lớp họp bị hư hỏng chưa khắc phục xong. 

 

Tại Trường THCS Võ Thị Sáu, đoàn công tác nước bạn ghi nhận nhiều nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc khắc phục hậu quả thiên tai, sớm cho các em đến trường
Tại Trường THCS Võ Thị Sáu, đoàn công tác nước bạn ghi nhận nhiều nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc khắc phục hậu quả thiên tai, sớm cho các em đến trường
 
Còn tại Trạm Y tế xã Ninh Ích, bác sĩ Phạm Thị Mỹ Hạnh, Trưởng trạm thông tin cho Đoàn công tác của nước bạn biết, cơn bão số 12 đã để lại hậu quả hết sức nặng nề cho người dân xã này. Chỉ tính riêng trạm y tế xã toàn bộ mái tôn đã bị bão thổi bay, các mảng la phông cũng hư hỏng hoàn toàn. “Trong cơn bão số 12, tuy trạm bị gió bão làm hư hỏng nhiều tài sản nhưng các y bác sĩ trạm đã kịp thời sơ cứu cho 4 người dân bị thương do bão. Hiện các hư hỏng, thiệt hại đã được chính quyền địa phương khắc phục xong để phục vụ việc khám chữa bệnh cho người dân địa phương”, bác sĩ Hạnh thông tin.
 
Còn theo ông Lê Bá Thuận, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, hiện các trường học trên địa bàn đang được địa phương khẩn trương khắc phục, đến nay đã sửa chữa xong khoảng 90% các hư hỏng do cơn bão để lại. Còn các trạm y tế xã trên địa bàn đã khắc phục xong các hư hỏng, đảm bảo việc khám chữa bệnh ban đầu cho người dân địa phương. “Cơn bão số 12 đã để lại hậu quả hết sức nặng nề cho địa phương. Được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh và của các cấp chính quyền, hiện nay địa phương đã khắc phục được khoảng 90 % các thiệt hại. Địa phương cũng đã tiếp nhận hàng hóa của các tổ chức, cá nhân và các nước bạn để phân bổ cho người dân đảm bảo đúng đối tượng”, ông Lê Bá Thuận thông tin thêm.
 
Dự kiến, trong tối nay (22-1), Đoàn công tác của nước bạn sẽ về nước. Kết thúc chuyến thăm, trao hàng viện trợ cho Việt Nam.
 
Thành Long