11:04, 04/04/2018

Phong trào thi Olympic ở Học viện Hải quân

Nhằm phát hiện, bồi dưỡng nhân tài, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học, những năm qua, Học viện Hải quân đã tích cực tham gia các cuộc thi Olympic toàn quân, toàn quốc và luôn giành được giải cao.
 
 

Nhằm phát hiện, bồi dưỡng nhân tài, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học, những năm qua, Học viện Hải quân đã tích cực tham gia các cuộc thi Olympic toàn quân, toàn quốc và luôn giành được giải cao.
 
 
Kỳ thi Olympic tin học sinh viên toàn quốc và lập trình quốc tế năm 2017 (diễn ra vào tháng 12-2017 tại TP. Hồ Chí Minh) thu hút gần 500 sinh viên của 76 trường đại học, cao đẳng, học viện trong nước và gần 100 sinh viên đến từ 14 trường đại học của nhiều quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Philippines… Đội tuyển của Học viện Hải quân chỉ với 7 học viên tham gia cuộc thi này nhưng đã xuất sắc giành 1 giải ba, 2 giải khuyến khích khối chuyên; 1 giải ba, 2 giải khuyến khích khối không chuyên và giải khuyến khích nội dung lập trình quốc tế ACM/ICPC. Cũng trong thời gian đó, đội tuyển Olympic tiếng Anh của học viện đã tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh các học viện, trường sĩ quan, đại học toàn quân lần thứ nhất và cũng xuất sắc giành giải ba toàn đoàn, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích cá nhân. Kết quả từ các cuộc thi này đã làm dày thêm thành tích của học viện qua các cuộc thi Olympic trong toàn quân, toàn quốc nhiều năm qua, đặc biệt từ năm 2013 đến nay.

 

Đội tuyển Olympic Học viện Hải Quân năm 2017 và cán bộ, giảng viên.
Đội tuyển Olympic Học viện Hải Quân năm 2017 và cán bộ, giảng viên.
 
 
Theo Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến - Trưởng phòng Đào tạo, Học viện Hải quân, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc học viện, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ phong trào thi Olympic của học viện; tạo nhiều điều kiện thuận lợi và khích lệ các đội tuyển tham gia thi Olympic sinh viên các trường trong và ngoài quân đội. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên có năng lực, kinh nghiệm, lòng nhiệt tình cao trong tổ chức ôn luyện, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho học viên nên các đội tuyển Olympic của học viện luôn đạt thành tích cao. 
 
Để đẩy mạnh phong trào thi Olympic trong mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, những năm qua, Học viện Hải quân thường xuyên tổ chức các hội thi Olympic, hội thao toán học, tin học, các môn khoa học xã hội và nhân văn; đẩy mạnh hoạt động của các câu lạc bộ ngoại ngữ... Cùng với đó, ban hành quy định về chế độ ưu đãi đối với học viên, giảng viên tham gia; động viên, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có thành tích cao trong hội thi, hội thao; thông qua thực tiễn hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học kịp thời phát hiện các tài năng trẻ để bổ sung lực lượng vào các đội tuyển Olympic. Hàng năm, căn cứ kế hoạch hội thi, các cơ quan, đơn vị liên quan sớm xây dựng kế hoạch, lựa chọn đội tuyển, tổ chức ôn luyện; nội dung ôn luyện ngày càng bám sát và phù hợp nội dung, yêu cầu từng kỳ thi. Nhờ vậy, các đội tuyển Olympic của học viện luôn đạt thành tích cao trong các cuộc thi Olympic. “Việc thường xuyên tổ chức các cuộc thi Olympic cấp học viện và tham gia các cuộc thi Olympic do cấp trên tổ chức giúp cán bộ, giảng viên, học viên có cơ hội rèn luyện, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao trình độ, kỹ năng, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới”, Đại tá Tuyến cho biết.
 
THẾ ANH