10:04, 17/04/2018

Giám sát việc dạy thêm, học thêm tại TP. Cam Ranh

Ngày 17-4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát chuyên đề "Công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dạy thêm, học thêm, việc thu chi các loại quỹ và việc mua bảo hiểm y tế đối với học sinh, hệ thống trường lớp và cơ sở vật chất tại các trường học" trên địa bàn TP. Cam Ranh.

Ngày 17-4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát chuyên đề “Công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dạy thêm, học thêm, việc thu chi các loại quỹ và việc mua bảo hiểm y tế đối với học sinh, hệ thống trường lớp và cơ sở vật chất tại các trường học” trên địa bàn TP. Cam Ranh.


Những năm gần đây, UBND TP. Cam  Ranh đã có văn bản chỉ đạo các trường tăng cường công tác quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm, việc thu chi các loại quỹ trong trường học và hoạt động mua bảo hiểm y tế đối với học sinh. Đến nay, toàn thành phố cấp phép tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường cho 6/14 trường THCS; chưa tổ chức cấp phép dạy thêm, học thêm cho tổ chức hay cá nhân ngoài nhà trường. Việc thu, chi các loại quỹ trong các trường học được thực hiện theo quy định. Công tác bảo hiểm y tế học sinh được các cấp, ngành, cơ quan, trường học quan tâm thực hiện đạt kết quả cao.


Tại buổi giám sát, thành phố đã đề xuất, kiến nghị tỉnh quan tâm hơn nữa việc đầu tư cơ sở vật chất nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu đổi mới giáo dục, vì một số trường học đã xuống cấp, hư hỏng chưa được đầu tư kịp thời, quan tâm biên chế của trường mầm non căn cứ Cam Ranh, công tác bảo hiểm y tế đối với học sinh lớp 12 và xem xét lại Thông tư 17 đề đảm bảo việc quản lý dạy thêm, học thêm được tốt hơn.


KHÁNH VĨNH