10:03, 12/03/2018

Hợp tác với Chương trình Liên hiệp quốc về thương mại và phát triển

Ngày 12-3, Trường Đại học Nha Trang và Chương trình Liên hiệp quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD) tổ chức lễ ký kết biên bản phối hợp thành lập "Trung tâm xuất sắc của khu vực" tại Việt Nam.

Ngày 12-3, Trường Đại học Nha Trang và Chương trình Liên hiệp quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD) tổ chức lễ ký kết biên bản phối hợp thành lập “Trung tâm xuất sắc của khu vực” tại Việt Nam.

 

Đại diện hai bên ký kết hợp tác.

Đại diện hai bên ký kết hợp tác.


Trung tâm đóng vai trò là cơ quan đầu mối về ngành thủy sản và nuôi trồng thủy sản cho các nước kém phát triển (LDCs) và các tiểu quốc đảo đang phát triển (SIDs) ở châu Phi và châu Á. Trung tâm cho phép các chuyên gia và học viên từ một số nước LDCs thuộc châu Phi và châu Á áp dụng những kinh nghiệm thành công của Việt Nam trong việc phát triển ngành thủy sản; tạo điều kiện xây dựng năng lực quản lý và thể chế cho các nước LDCs và SIDs đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, giúp các nhà hoạch định chính sách và lãnh đạo từ các nước LDCs ở châu Phi và châu Á tham khảo năng lực nghiên cứu phát triển ngành thủy sản của Việt Nam; thúc đẩy trao đổi kinh nghiệm thực tiễn và kiến thức giữa các nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia từ một số nước LDCs và SIDs…


H.Ngân