08:09, 28/09/2017

Phát triển bền vững giáo dục và đào tạo

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện mục tiêu phát triển bền vững lĩnh vực giáo dục và đào tạo đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện mục tiêu phát triển bền vững lĩnh vực giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.


Kế hoạch nhằm xây dựng nền GD có chất lượng, công bằng, toàn diện và thúc đẩy các cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người, với các chỉ tiêu sẽ được cụ thể hóa vào kế hoạch phát triển GD-ĐT hàng năm của các cấp, ngành. Mục tiêu và nhiệm vụ đề ra là: tăng tiếp cận GD cho mọi người; chăm sóc, GD trẻ thơ có chất lượng; phát triển GD đại học có chất lượng; thực hiện chính sách GD-ĐT bình đẳng, xóa bỏ chênh lệch còn tồn tại đối với các đối tượng dễ bị tổn thương; xây dựng xã hội học tập; trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho người học; xây dựng môi trường học tập an toàn, không bạo lực, toàn diện và hiệu quả; GD, nâng cao nhận thức, năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ rủi ro thiên tai.


UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, địa phương, tổ chức đoàn thể - chính trị xã hội thuộc tỉnh triển khai thực hiện các giải pháp gồm: tuyên truyền, phổ biến nhằm tạo sự đồng thuận, chung sức chỉ đạo và triển khai; thực hiện hiệu quả việc đổi mới nội dung, chương trình, sách giáo khoa GD phổ thông; tăng cường quản trị trường học hiệu quả. Bên cạnh đó, hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển GD; thiết lập cơ chế cung cấp tài chính hướng tới công bằng trong GD cho trẻ em gái, trẻ khuyết tật, trẻ dân tộc thiểu số…


S.D