17:08, 31/10/2023

Đoàn đại biểu của UNCTAD thăm, làm việc với Trường Đại học Nha Trang

K.D

Đoàn đại biểu của Hội nghị Liên hợp quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD) vừa đến thăm và làm việc với Trường Đại học Nha Trang.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo nhà trường đã giới thiệu về thành tựu 65 năm xây dựng và phát triển của trường, trong đó nhấn mạnh Trường Đại học Nha Trang là đơn vị đào tạo hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực nuôi trồng và chế biến thủy sản. Nhà trường mong muốn tiếp tục hợp tác với UNCTAD trong việc chuyển giao tri thức và công nghệ cho các nước châu Phi, có thể theo hình thức mời các chuyên gia châu Phi đến học tập, thực hành tại trường dưới sự hỗ trợ của UNCTAD và EU.

Đại diện các bên chụp ảnh lưu niệm.
Đại diện các bên chụp ảnh lưu niệm.

Phía UNCTAD đánh giá cao nỗ lực hợp tác của Trường Đại học Nha Trang và nhấn mạnh, Trường Đại học Nha Trang có vai trò quan trọng trong các định hướng phát triển của UNCTAD ở lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản. UNCTAD mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên thông qua việc thường xuyên phối hợp tổ chức các khóa tập huấn và chuyển giao tri thức, công nghệ cho Angola và các nước chậm phát triển tại châu Phi. UNCTAD sẽ làm việc với các bên liên quan và Trường Đại học Nha Trang xây dựng các chương trình, đề án cụ thể để kêu gọi ngân sách từ các tổ chức quốc tế hỗ trợ cho các hoạt động này. UNCTAD khẳng định, Trung tâm Xuất sắc UNCTAD của Trường Đại học Nha Trang không chỉ đóng vai trò quan trọng trong khu vực mà còn ở quy mô thế giới và mong muốn kết nối trung tâm này với các trung tâm khác trên thế giới do UNCTAD thành lập. Hai bên cam kết, các cuộc tập huấn sau sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Nha Trang để các học viên có điều kiện tham dự và trải nghiệm các hoạt động thực tế, đồng thời tin tưởng các hoạt động hợp tác sẽ ngày càng thiết thực và đi vào chiều sâu.

K.D