07:06, 22/06/2018

Đảm bảo an toàn giao thông dịp hè

Dịp hè là thời gian cao điểm về khách du lịch, lực lượng chức năng TP. Nha Trang đã tổ chức đợt cao điểm với nhiều biện pháp nhằm bảo đảm giao thông, trong đó chú trọng an toàn giao thông cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia chuẩn bị diễn ra.

Dịp hè là thời gian cao điểm về khách du lịch, lực lượng chức năng TP. Nha Trang đã tổ chức đợt cao điểm với nhiều biện pháp nhằm bảo đảm giao thông, trong đó chú trọng an toàn giao thông (ATGT) cho kỳ thi THPT quốc gia chuẩn bị diễn ra.


Chỉ còn ít ngày nữa là đến kỳ thi THPT quốc gia, đây cũng là thời điểm học sinh dồn về các điểm trường để dự thi, cùng với đó là số lượng phụ huynh đi kèm. Vì vậy, dự kiến tình hình giao thông trên địa bàn thành phố sẽ phức tạp hơn so với ngày thường. Để bảo đảm giao thông, lực lượng chức năng thành phố đã lên kế hoạch phối hợp với các điểm trường và từng địa phương để kỳ thi diễn ra tốt nhất. Được biết, trên địa bàn TP. Nha Trang có 9 điểm thi, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố cùng với thanh niên tình nguyện, thanh tra giao thông và cảnh sát cơ động sẽ bố trí mỗi điểm một tổ để bảo đảm an ninh trật tự cũng như ATGT.

 

Cảnh sát giao thông Nha Trang điều tiết giao thông.

Cảnh sát giao thông Nha Trang điều tiết giao thông.


Trung tá Nguyễn Sỹ Hồng - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang cho biết,  nằm trong kế hoạch bảo đảm giao thông dịp hè 2018, cảnh sát giao thông thành phố sẽ phối hợp với các lực lượng khác tập trung bảo đảm giao thông cho kỳ thi THPT quốc gia. Các lực lượng sẽ ứng trực tại các nút giao thông, bến xe, nhà ga, các địa điểm thi để điều tiết, phân luồng, bảo đảm ATGT. Đồng thời, sẽ bố trí các điểm đỗ xe, trông giữ phương tiện; tổ chức, phân luồng giao thông trên các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi, bảo đảm phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông.  “Lực lượng chức năng sẽ tuyên truyền, huy động người dân cùng tham gia giữ gìn trật tự ATGT, trật tự đô thị để kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra thuận lợi. Đồng thời, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm lòng, lề đường, hành lang ATGT trên các tuyến đường gần điểm thi nhằm bảo đảm việc đi lại của thí sinh đến điểm thi và vận chuyển đề thi, bài thi thuận lợi, an toàn”, Trung tá Hồng cho biết.


Bên cạnh bảo đảm cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, lực lượng chức năng cũng tăng cường nhiều biện pháp bảo đảm ATGT trong dịp hè.


Cụ thể, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố đã triển khai kế hoạch cao điểm từ ngày 5-6 đến ngày 5-9 với nhiều biện pháp như: xử lý xe ô tô khách dừng đỗ không đúng quy định, không có hợp đồng chở khách, không có phù hiệu hoặc sử dụng phù hiệu giả; xử lý xe tải chở hàng hóa đi vào trung tâm thành phố không có giấy phép, đi vào đường cấm, giờ cấm, đi không đúng thời gian. Đặc biệt, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng khác tổ chức truy quét, phòng chống đua xe trái phép, đối tượng hướng đến là thanh thiếu niên, học sinh… tại các tuyến đường trọng điểm.


Theo ghi nhận của chúng tôi, thời gian qua vẫn còn nhiều thanh, thiếu niên thường xuyên vi phạm các quy định về ATGT, nhất là vào buổi chiều muộn và tối. Thời điểm này, không khó để bắt gặp hình ảnh những thanh niên đầu trần, chở ba, bốn lạng lách qua khu vực trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, một bộ phận thanh thiếu niên còn tổ chức các trò chơi trượt patin trên vỉa hè, lòng đường. Thậm chí, nhiều em còn đeo tai nghe nhạc khi đua patin luồn lách trên đường phố, mặc cho người tham gia giao thông bấm còi nhắc nhở. Vào buổi chiều, lượng phụ huynh cho con em đi tắm biển dọc đường Trần Phú, đường Phạm Văn Đồng chấp hành luật giao thông rất kém, thường xuyên không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, gây mất ATGT…


Hy vọng, với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, trong 3 tháng hè tình hình giao thông trên địa bàn TP. Nha Trang sẽ được giữ vững.


MẠNH HÙNG