12:02, 22/02/2018

Người cán bộ tận tụy, gương mẫu

Từ khi về nhận nhiệm vụ tại Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Thượng tá Bùi Văn Yến - Trưởng ban Tác huấn luôn được đồng chí, đồng đội tin yêu. Bởi anh vừa giỏi về nghiệp vụ, luôn tận tụy, gương mẫu trong công việc và đời sống.

Từ khi về nhận nhiệm vụ tại Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh, Thượng tá Bùi Văn Yến - Trưởng ban Tác huấn luôn được đồng chí, đồng đội tin yêu. Bởi anh vừa giỏi về nghiệp vụ, luôn tận tụy, gương mẫu trong công việc và đời sống.


Nhập ngũ năm 1992 vào Trung đoàn 974 (BCHQS tỉnh), một năm sau, anh Yến thi đậu vào Trường Sĩ quan Lục quân 2. Sau khi tốt nghiệp, anh về công tác tại Tiểu đoàn 460 (Trung đoàn 974) một thời gian rồi chuyển sang làm công tác giảng dạy tại Trường Quân sự tỉnh. Quãng thời gian này, anh luôn được cấp trên đánh giá là người cán bộ có năng lực công tác tốt, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt vào năm 2009, anh đạt được danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp bộ. Do yêu cầu nhiệm vụ, năm 2009, anh được điều động về lại Trung đoàn 974 công tác rồi tiếp tục đi học tại Học viện Lục quân.

 

Thượng tá Bùi Văn Yến -  một cán bộ tác huấn tận tụy với công việc.

Thượng tá Bùi Văn Yến - một cán bộ tác huấn tận tụy với công việc.


Sau khi hoàn thành khóa học, tháng 8-2013, anh Yến về nhận nhiệm vụ tại BCHQS tỉnh, với vai trò là trợ lý tác huấn, Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu. Với năng lực chuyên môn, quá trình phấn đấu hết mình với công việc để hoàn thành mọi nhiệm vụ, anh được bổ nhiệm làm Phó ban Tác huấn vào năm 2014 và Trưởng ban Tác huấn vào năm 2016.


Thời gian qua, Thượng tá Bùi Văn Yến đã cùng với cấp ủy chi bộ chủ động tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Phòng Tham mưu và Đảng ủy, Bộ Chỉ huy trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, đặc biệt về nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, duy trì các chế độ trực ban, trực chiến, bổ sung và điều chỉnh quyết tâm, kế hoạch sát đúng với điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị. Tham mưu cho người chỉ huy tổ chức hiệp đồng các lực lượng triển khai các phương án theo kế hoạch trong khu vực tác chiến phòng thủ của tỉnh và thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng đạt kết quả cao.


Thượng tá Yến cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức quán triệt các mệnh lệnh, chỉ thị về nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, diễn tập, hội thi, hội thao lực lượng vũ trang tỉnh; đồng thời phối hợp với các phòng, ban tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và kịp thời tham mưu tổ chức rút kinh nghiệm trong từng nội dung, chỉ tiêu nhiệm vụ. Nhờ vậy, chất lượng chính trị, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang luôn được nâng lên. Thượng tá Bùi Văn Yến chia sẻ: “Ngoài nhiệm vụ tham mưu cho thủ trưởng Bộ Chỉ huy, có những nội dung chúng tôi phải tham mưu cho UBND tỉnh, đặc biệt như đầu năm phải tham mưu triển khai nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương. Bên cạnh đó còn thực hiện các nhiệm vụ khác như theo dõi chỉ đạo công tác quản lý đất quốc phòng trên địa bàn… Vì phạm vi lĩnh vực tham mưu rất rộng nên để thực hiện nhiệm vụ tham mưu sát đúng, hiệu quả, bản thân tôi phải tìm hiểu, nghiên cứu rất nhiều văn bản quy phạm pháp luật về nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội”. Với những thành tích xuất sắc trong công tác,  Thượng tá Bùi Văn Yến đã được BCHQS tỉnh, UBND tỉnh tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen.


Thượng tá Trần Tấn Cường - Phó tham mưu trưởng BCHQS tỉnh cho biết: “Ngoài việc có trình độ, năng lực chuyên môn rất tốt, đồng chí Bùi Văn Yến là một cán bộ tận tâm, mẫu mực cả trong công tác và đời sống, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và được đồng chí, đồng đội, chỉ huy tin yêu”.


 THẾ ANH