11:02, 24/02/2018

Cấp phép kinh doanh vận tải cho hơn 7.780 phương tiện

Thực hiện Nghị định 86 của Chính phủ về việc cấp phép kinh doanh cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa có xe từ 3,5 tấn đến 7 tấn, đến nay Sở Giao thông vận tải đã cấp phép kinh doanh vận tải cho 1.450 đơn vị với hơn 7.780 phương tiện.

Thực hiện Nghị định 86 của Chính phủ về việc cấp phép kinh doanh cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa có xe từ 3,5 tấn đến 7 tấn, đến nay Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa đã cấp phép kinh doanh vận tải cho 1.450 đơn vị với hơn 7.780 phương tiện.


Cùng với đó, sở phối hợp với Hiệp hội Vận tải tỉnh tổ chức tập huấn cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe của các đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm trật tự vận tải, vi phạm tốc độ chạy xe qua theo dõi thiết bị giám sát hành trình. Qua kiểm tra, đã phát hiện lập biên bản và tước 220 phù hiệu với thời gian 1 tháng đối với 52 đơn vị có phương tiện vi phạm. Ngoài ra, các phòng chuyên môn của sở phối hợp với các lực lượng chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, đơn vị khai thác bến xe thường xuyên kiểm tra điều kiện phương tiện xuất bến, kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe, lái tàu tại các bến; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm và yêu cầu phải đủ các điều kiện mới cho xe, tàu xuất bến.


THÀNH NAM