09:11, 16/11/2017

Hàng viện trợ của Chính phủ Nga: Đã đến tay người dân

Đến nay, toàn bộ hàng viện trợ của Chính phủ Nga hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do cơn bão số 12 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã được các ngành chức năng chuyển đến đúng đối tượng được hỗ trợ.

Đến nay, toàn bộ hàng viện trợ của Chính phủ Nga hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do cơn bão số 12 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã được các ngành chức năng chuyển đến đúng đối tượng được hỗ trợ.


Chiều 15-11, có mặt tại UBND xã Diên An (huyện Diên Khánh), chúng tôi ghi nhận sự phấn khởi của các hộ khi được nhận những món quà viện trợ quốc tế. Bà Lê Thị Kim Loan (thôn Phú Ân Nam) có nhà bị hư hỏng nặng, là hộ nghèo, lại ở một mình, không đủ khả năng sửa chữa nên phải ở nhờ nhà người thân. Cầm trên tay túi quà gồm: đường, sữa, thịt hộp, cá hộp…, bà cho biết: “Ngoài giá trị về vật chất, đây là món quà chứa đựng tình cảm của người dân nước Nga gửi tặng chúng tôi”.

 

Cùng với 18 hộ dân xã Diên An thuộc diện được nhận hàng viện trợ, trong ngày 15-11, nhiều người dân khác trên địa bàn huyện Diên Khánh cũng đã được trao tận tay món quà này. Bà Nguyễn Thị Kim Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh cho biết, sau khi thống nhất được việc phân bổ số lượng cho các xã, thị trấn, chiều 14-11, toàn bộ hàng viện trợ được đưa về các địa phương. Để kịp thời hỗ trợ, UBND huyện yêu cầu các đơn vị trao kịp thời cho người dân, đúng đối tượng. Đến nay, toàn huyện đã hoàn thành việc trao hàng viện trợ cho người dân.


Đến 8 giờ sáng 16-11, toàn bộ số hàng được huyện Vạn Ninh phân cho người dân xã Vạn Phước đã được cán bộ xã trao đến tay 100 hộ bị sập nhà, nhà bị hư hỏng nặng. Bà Lê Thị Mới (xã Vạn Phước, có nhà bị sập hoàn toàn) chia sẻ: “Những ngày qua, gia đình đã tiếp nhận rất nhiều tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân đến hỗ trợ, chia sẻ. Vừa qua, UBND xã thông báo vài ngày nữa chính quyền sẽ hỗ trợ gia đình xây lại nhà. Những phần quà của nhân dân Nga gửi tặng là nguồn động viên để chúng tôi vượt qua khó khăn lúc này”.

 

Các hộ dân xã Diên An (huyện Diên Khánh) nhận hàng viện trợ của nước Nga

Các hộ dân xã Diên An (huyện Diên Khánh) nhận hàng viện trợ của nước Nga

 

Ông Huỳnh Ngọc Thơ - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh cho biết, sau khi tiếp nhận hàng viện trợ của Chính phủ Nga do UBND tỉnh phân bổ, ngay trong ngày 14-11, huyện đã chuyển toàn bộ cho 13 xã, thị trấn. Tính đến trưa 16-11, toàn bộ số hàng đã được phát cho người dân. Trong quá trình trao quà, huyện đã cử cán bộ xuống tận xã, thị trấn để kiểm tra, kiểm soát việc phân bổ nguồn viện trợ đến đúng đối tượng.


Ở các địa phương khác như: Nha Trang, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Cam Ranh, Cam Lâm, Ninh Hòa, hàng viện trợ cũng đã được chính quyền địa phương và các ngành chức năng tổ chức trao cho người dân trong 3 ngày 14, 15 và 16-11.


Ông Nguyễn Đình Huân - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, hội đã phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các địa phương gấp rút triển khai phân bổ nguồn hàng về các huyện, thị xã, thành phố ngay trong buổi sáng 14-11. Đến thời điểm này, toàn bộ số hàng của Chính phủ Nga viện trợ cho tỉnh đã gửi tới đúng đối tượng là hộ bị sập nhà, nhà bị hư hỏng nặng, hộ đồng bào dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng do mưa bão.


VĨNH THÀNH - PHÚ VINH