08:11, 09/11/2004

“Người đàn bà mộng du” đoạt Bông sen vàng

Tối 7-11, lễ trao giải và bế mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 14 đã được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thông tin thành phố Buôn Ma Thuột...

Giải đặc biệt được trao cho phim “Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông”

Cảnh trong phim Người đàn bà mộng du.

Tối 7-11, lễ trao giải và bế mạc Liên hoan Phim VN lần thứ 14 đã được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thông tin TP Buôn Ma Thuột.

Ở thể loại phim truyện nhựa, giải Bông sen vàng được trao cho bộ phim Người đàn bà mộng du (đạo diễn (ĐD) Nguyễn Thanh Vân, Hãng phim truyện VN); giải Bông sen bạc được trao cho phim Lưới trời (ĐD Phi Tiến Sơn, Hãng phim Truyện I), Hà Nội 12 ngày đêm (ĐD Bùi Đình Hạc, Hãng phim Truyện VN) và phim Những cô gái chân dài (ĐD Vũ Ngọc Đãng, Hãng phim Thiên Ngân). Ở thể loại phim truyện Vidéo, giải Bông sen vàng được trao cho phim Mùa sen (Hãng phim Truyền hình TPHCM); phim Không còn gì để nói (Hãng phim Truyền hình TPHCM), Chim phí bay về cội nguồn (Hãng phim Giải Phóng) được nhận giải Bông sen bạc.

Thể loại phim Tài liệu khoa học: giải Bông sen vàng dành cho phim Thang đá ngược ngàn (Hãng phim tài liệu khoa học). Giải Bông sen bạc trao cho phim Cột mốc vùng Điện Biên (Điện ảnh quân đội), H’nơn (Hãng phim Giải phóng), Nuôi tôm hùm lồng trên biển và Sự nhọc nhằn của cát (Hãng phim tài kiệu Khoa học Trung ương). Thể loại phim hoạt hình: Chuyện của những đôi giày (Hãng phim Hoạt hình VN) được nhận giải Bông sen vàng. Giải Bông sen bạc được trao cho phim Cuộc sống và Tiếng nhạc ve (Hãng phim Hoạt hình VN)

Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho nữ diễn viên Hồng Ánh (phim Người đàn bà mộng du). Giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất trao cho Đức Khuê (phim Của rơi, Hàng xóm). Ngoài ra, giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Lê Vũ Long (phim Người dàn bà mộng du) và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Thùy Nga (phim Mê thảo thời vang bóng).

Giải đặc biệt được ban giám khảo trao cho phim Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông, Hãng phim Hội Nhà Văn sản xuất. Ngoài ra còn nhiều giải thưởng phụ khác.

Theo NLĐ