20:17, 18/08/2023

Giật mình!

BẢO BẢO

- 2,25 triệu USD là bao nhiêu tiền ông nhỉ? Chắc là không đếm nổi vì quá nhiều…

- Ông phải hỏi 2,25 triệu USD là quy ra bao nhiêu cái kit test trong mùa dịch Covid? Hồi đó nhớ ông bộ trưởng ngành Y cứ hô hào “chống dịch như chống giặc”, ai dè tay cũng nhúng chàm…

- Đau xót khi họ có thể ung dung “ăn” từ chuyến bay giải cứu đến kit test trong khi người dân khốn khó, lao đao. Nhưng đúng là không có vùng cấm, giờ thì mới thấy tiền nhiều để làm gì, có cứu được danh dự của mình không, có cứu mình thoát khỏi tù tội không?

- Giờ tui cũng hóng vụ sách giáo khoa. Sắp tới sẽ thanh tra toàn diện khâu in ấn, biên soạn, xét duyệt sách giáo khoa… đấy ông ạ. Bao nhiêu năm rồi đến khổ với các thể loại sách giáo khoa, cứ mỗi năm một phách, loạn cào cào cả lên. Mà đụng đến sách thì nói bao nhiêu tiền phụ huynh cũng phải cày cục trả, vì không mua sách thì sao con em mình học được?

- Để rồi vụ này coi sao chớ tui thấy gì đâu mà đến khổ với bọn trẻ đến năm học không biết mua bộ nào, thầy cô cũng khổ vì không biết dạy kiểu nào. Đến cả môn sử mà người ta còn định bỏ hoặc tích hợp vào môn khác thì đúng thật là…quá khó hiểu!

- Tui cũng hóng coi sao. Lại sợ giật mình vì con số tiền triệu, mà là triệu đô mới khiếp ông ạ!

BẢO BẢO