10:06, 17/06/2013

Tàu quân y khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Trường Sa

Sáng 17-6, tàu quân y KH01 chở theo đoàn công tác đã cập đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa để khám bệnh, phát thuốc cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo.

Sáng 17-6, tàu quân y KH01 chở theo đoàn công tác đã cập đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa để khám bệnh, phát thuốc cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo.

 Đoàn y bác sĩ Quân y khám chữa bệnh cho chiến sĩ và nhân dân đảo Sinh Tồn
Đoàn y bác sĩ Quân y khám chữa bệnh cho chiến sĩ và nhân dân đảo Sinh Tồn.


Theo Đại tá, bác sĩ Khương Văn Chữ, Phó Chủ nhiệm Quân y Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn công tác, đây là hoạt động thường niên nhằm đảo bảo quyền lợi chăm sóc sức khỏe cho các chiến sĩ và người dân sinh sống trên đảo. Đoàn gồm 40 người là các y, bác sĩ của Viện Y học Hải quân (Hải Phòng) và Bệnh viện 87 Hải quân cùng Đội điều trị 486 Vùng 4 Hải quân. Tàu KH01 là tàu vận tải tổng hợp kiêm quân y, được lắp đặt các máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, có khả năng kết nối trực tuyến với Bệnh viện 175 Bộ Quốc phòng để tiến hành hội chẩn, chữa trị đối với những ca bệnh phức tạp.


Được biết, hành trình tổ chức thăm, khám chữa bệnh và phát thuốc do Quân chủng Hải quân tổ chức đã và đang đến với cán bộ, chiến sĩ đang sinh sống và công tác tại 21 đảo và các chiến sĩ tại các tàu trực, nhà giàn DK1. Khoảng 2.400 cán bộ, chiến sĩ và nhân dân sẽ được khám sức khỏe trong chuyến đi này. Ngoài ra, tàu còn kịp thời cứu chữa những bệnh nhân là các ngư dân đang đánh bắt trên ngư trường Trường Sa và vùng lân cận.


H.Đ