19:10, 25/04/2024

Tứ kết U23 châu Á: Việt Nam gặp Iraq

A.N

Rạng sáng 27-4 (lúc 00 giờ 30), U23 Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với U23 Iraq lượt trận tứ kết U23 châu Á. Đây là trận đấu được dự đoán sẽ không dễ dàng cho U23 Việt Nam khi mà đối thủ U23 Iraq được đánh giá nhỉnh hơn.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và các học trò đang tích cực chuẩn bị cho trận tứ kết gặp Iraq. (Nguồn: VFF)
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và các học trò đang tích cực chuẩn bị cho trận tứ kết gặp Iraq. (Nguồn: VFF)

Có thể nói, việc U23 Iraq giành vị trí nhất bảng C sau khi đánh bại U23 Saudi Arabia trong trận đấu cuối cùng vòng bảng với tỷ số 2-1 thật sự là một bất ngờ. Bởi chẳng ai có thể nghĩ rằng U23 Iraq lại có thể đánh bại đối thủ rất mạnh như U23 Saudi Arabia. Song họ đã làm được và điều đó phần nào giúp U23 Iraq hưng phấn, có thêm động lực bước vào trận đấu tứ kết. Còn về phía U23 Việt Nam, việc đối đầu với U23 Iraq nằm trong dự tính của HLV Hoàng Anh Tuấn sau trận thua 0-3 trước Uzbekistan lượt cuối vòng bảng. Tuy vậy, với màn thể hiện không có gì nổi bật ở vòng chung kết năm nay, liệu U23 Việt Nam sẽ có phương án gì để khắc chế lối chơi tấn công của U23 Iraq cũng như có được chiến thắng để vượt qua đối thủ này.

Nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ chọn lối chơi phòng ngự-phản công, trông đợi nhiều vào các tình huống cố định hay thậm chí đưa trận đấu bước vào loạt sút luân lưu phân định thắng thua.

A.N