11:05, 27/05/2015

Làm tốt công tác tham mưu

Với sự tham mưu của Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 

Với sự tham mưu của Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Tham mưu nhiều nội dung

 

Bộ đội khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân.
Bộ đội khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân.
 
Xác định đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nội dung sinh hoạt chính trị quan trọng, có ý nghĩa thiết thực trong bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng, Phòng Chính trị đã tham mưu cho Đảng ủy BCHQS tỉnh tham mưu Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập chiến đấu trị an, phòng, chống cháy rừng và công tác tuyển chọn đảng viên nhập ngũ. Phòng cũng tham mưu Đảng ủy BCHQS tỉnh về việc nhận nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới tại xã Cam Tân (Cam Lâm) cho 29 đơn vị đóng trên địa bàn; thành lập Ban vận động Quỹ Vì Trường Sa thân yêu, Ban chỉ đạo 1237 về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và tiếp theo; khảo sát người có công với nước hiện cư trú ở nước ngoài; tổ chức tốt việc gặp mặt già làng, trưởng thôn tiêu biểu các địa phương miền núi.
 
Ngoài ra, phòng tham mưu, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị quân đội tổ chức tốt liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ; xây dựng đảng trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên. Song song đó, phòng tham mưu Đảng ủy BCHQS tỉnh chỉ đạo quán triệt và triển khai các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới”. Phòng cũng đề xuất và tổ chức thẩm định, báo cáo Quân khu hơn 3.300 hồ sơ các loại, tổ chức chi trả gần 7,5 tỷ đồng cho gần 2.000 đối tượng, tặng 5 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, tìm kiếm, quy tập 2 hài cốt liệt sĩ... 
 
Nhiều chuyển biến quan trọng
 
Qua 3 năm, nhiều tiêu chí đạo đức riêng cho từng ngành đã được xây dựng, như ngành Thông tin liên lạc với tiêu chí “kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn”; “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, “xây dựng đơn vị quân y 5 tốt”, ngành Kỹ thuật thi đua “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị, kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”; Đoàn Thanh niên thi đua “giành 3 đỉnh cao quyết thắng”... Đội ngũ cán bộ đã thể hiện rõ sự gần gũi, sâu sát với cơ sở và quần chúng, tăng cường mối quan hệ gắn bó quân dân; chủ động khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. 100% đảng viên được giới thiệu về sinh hoạt với cấp ủy địa phương nơi cư trú được đánh giá tốt; xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu. Năm 2014, Đảng ủy BCHQS tỉnh phát triển 44 đảng viên mới (vượt 10% kế hoạch).
 
BCHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị cũng đã giúp đỡ hiệu quả 4 xã: Sơn Thái, Khánh Phú (Khánh Vĩnh) và Thành Sơn, Ba Cụm Nam (Khánh Sơn) với số tiền gần 350 triệu đồng. Riêng năm 2013, Đoàn Thanh niên còn phối hợp triển khai công trình Thắp sáng đường quê tại Diên Sơn, Diên Khánh với kinh phí 25 triệu đồng; tặng cờ Tổ quốc, ảnh Bác cho 2 huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và 1 tủ sách cho quân, dân huyện đảo Trường Sa; quyên góp gần 1,6 triệu đồng từ phong trào nuôi heo đất vì nghĩa tình biên giới, hải đảo đợt 1. Từ năm 2011 đến năm 2013, đã có 62 tập thể và 125 cá nhân các đơn vị được biểu dương, khen thưởng, góp phần tích cực xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh và xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện, có sức chiến đấu cao. 
 
Thượng tá Bùi Xuân Gia - Phó Chủ nhiệm Chính trị BCHQS tỉnh cho biết, Phòng Chính trị đã làm tốt việc tham mưu cho Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo các đơn vị triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt kết quả tốt, làm chuyển biến, khắc phục một số mặt tồn tại. 100% cán bộ chiến sĩ xác định tốt nhiệm vụ, nhất là các nhiệm vụ đột xuất, cán bộ cũng sâu sát hơn. Năm 2010, phòng được Quân khu V tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; liên tiếp nhiều năm, phòng được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc. Năm 2014, phòng đứng thứ 2 trong khối thi đua 4 đơn vị, được Quân khu V tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến. 
 
N.V