02:07, 19/07/2018

Giết người vì ghen

Đang ăn uống tại khu vực chợ Đầm thì Tuấn được một người bạn gọi điện thoại báo bạn gái cũ của Tuấn đang ngủ cùng một thanh niên tại một phòng trọ. 

Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng vừa quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm, tuyên án sơ thẩm có hiệu lực pháp luật do bị cáo Lê Anh Tuấn (sinh năm 1999, trú Phước Hòa, Nha Trang) rút kháng cáo. Như vậy, bị cáo Tuấn vẫn phải chấp hành 16 năm tù về tội giết người.
 
Hồ sơ thể hiện, khoảng 1 giờ ngày 29-1-2017, Tuấn, Nguyễn Tiến Hùng, Phan Hoàng Khải đang ăn uống tại khu vực chợ Đầm thì một người bạn gọi điện thoại báo cho Tuấn biết bạn gái cũ của Tuấn đang ngủ cùng Bùi Đức Nguyên tại một phòng trọ. Tuấn liền chở Hùng, Khải đến nhà Lê Chí Hoàng mượn 1 cây xâm gạo rồi cùng đến khu phòng trọ. 

 

Bị cáo Lê Anh Tuấn (giữa).
Bị cáo Lê Anh Tuấn (giữa).
 
Tuấn leo cổng vào phòng thì thấy Nguyên, bạn gái cũ của Tuấn và một người bạn khác đang nằm ngủ dưới nền nhà. Tuấn liền đâm cây xâm gạo vào ngực Nguyên, khiến Nguyên tử vong tại chỗ.
 
Sau khi nghe Tuấn kể lại sự việc, Hùng đã lau vết máu trên cây xâm gạo và đem về nhà cất giấu và không khai báo sự việc với cơ quan điều tra. Hùng đã bị kết án và không kháng cáo. Khải không biết việc Tuấn đâm chết Nguyên và chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự; Hoàng cho Tuấn mượn cây xâm gạo nhưng không biết mục đích đâm chết Nguyên nên cơ quan điều tra không xem xét. Cơ quan điều tra tiếp tục xác minh người gọi điện thoại báo tin cho Tuấn, nếu đủ căn cứ sẽ xử lý.
N.V