10:03, 26/03/2018

Dàn cảnh trộm xe rồi… yêu cầu đưa tiền đi chuộc giùm

Trên đường  cả nhóm chở nhau đi mua ma túy, Long bàn với Đại trộm xe của người đi cùng. Sau khi Long xếp đặt để Đại trộm trót lọt, cả hai lại bàn nhau nói chủ xe đưa tiền để dẫn đi chuộc xe giùm.

Ngày 26-3, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Long (sinh năm 1994, trú Vĩnh Thái, Nha Trang) 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.
 
Khoảng 22 giờ ngày 29-7-2017, Long cùng Lý Thanh Tùng, Nhân, Rát (chưa rõ lai lịch) chở nhau đến nhờ Nguyễn Duy Đại mua ma túy rồi về sử dụng. Trên đường đi, Long nảy sinh ý định trộm cắp xe của Tùng và bàn với Đại cùng thực hiện. Long bảo Tùng, Nhân, Rát về nhà Long trước, còn Long đi mua ma túy với Đại.
 
Một lúc sau, Long chở Đại quay lại và đưa cho Đại chiếc kéo để Đại phá khóa xe máy, còn mình vào nhà, rủ cả nhóm ra đằng sau nhà, tạo điều kiện cho Đại dễ dàng hành động. Sau khi trộm được xe của Tùng (trị giá gần 15 triệu đồng), Đại mang đi cầm thế được 2,5 triệu đồng. 

 

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.
 
Chiều tối 30-7-2017, Long tới gặp và được Đại chia 1,3 triệu đồng. Long kể cho Đại nghe việc Tùng nhờ tìm xe giùm. Cả hai lại bàn nhau nói Tùng mang 4 triệu đồng tới để dẫn đi chuộc xe.
 
Nghi ngờ Long lấy trộm, Tùng đã trình báo công an. Khi Long, Đại đến điểm hẹn gặp Tùng thì bị công an mời về làm việc. Cả hai đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
 
Sau đó, Long bỏ trốn khỏi nơi cư trú và bị công an truy nã. Ngày 1-1-2018, Long bị bắt. Trước đó, Đại đã bị truy tố để xét xử.
N.V