11:12, 10/12/2017

Truy tố kẻ bắn người ở Diên Khánh

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định truy tố và chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp để đưa ra xét xử đối với Huỳnh Út Việt (sinh năm 1984, trú Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận)...

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định truy tố và chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp để đưa ra xét xử đối với Huỳnh Út Việt (sinh năm 1984, trú Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) về 2 tội giết người và chế tạo, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. 

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo cáo trạng, 9 năm sau khi kết hôn và có 3 con chung, tháng 4-2017, vợ chồng Việt mâu thuẫn, người vợ bỏ nhà ra Diên Khánh sống chung với anh Nguyễn Văn Thiên. Khi biết ở nhà anh Thiên, Việt đã đề nghị vợ quay về nhưng chị này không chịu. Cho rằng vợ không quay về là do anh Thiên nên Việt nảy sinh ý định giết anh Thiên.
 
Khoảng 6 giờ ngày 24-6-2017, tại thị trấn Diên Khánh, Việt đã dùng súng tự tạo bắn vào đầu anh Thiên, khiến anh này tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Việt chạy xe về Công an xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đầu thú.
N.V