11:36, 09/08/2023

Những điều cần biết khi gửi thực phẩm đi Hàn Quốc 

Hiện nay, nhu cầu gửi thực phẩm đi Hàn Quốc rất đa dạng các loại sản phẩm như các loại cá khô, mực khô, mì gói, gia vị, tôm khô, bò khô,... Đây là mặt hàng mà nếu bạn không nắm rõ những nguyên tắc trong vận chuyển quốc tế sẽ dễ gặp phải rủi ro. Nếu bạn đang có nhu cầu gửi thực phẩm đi Hàn Quốc, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

 

1. Có được gửi thực phẩm đi Hàn Quốc không?

Thực phẩm là loại mặt hàng được phép gửi sang Hàn Quốc, tuy nhiên các sản phẩm khi gửi sang quốc gia này cần phải đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu và được kiểm định nghiêm ngặt. Trên thực tế, không phải loại thực phẩm nào cũng sẽ được thông quan khi gửi sang Hàn Quốc. Để đảm bảo sức khỏe của người dân, Chính phủ Hàn Quốc đã quy định một số mặt hàng sau đây sẽ được xuất khẩu sang Hàn như:

● Đồ ăn vặt: Các loại bánh kẹo được đóng gói kỹ lưỡng, đồ ăn vặt truyền thống của Việt Nam.

● Rau câu trái cây: Các loại thạch có hương vị được làm từ Việt Nam.

● Rong biển tách nước, rong biển sấy khô được điều chế tại Việt Nam.

● Cá khô: Khô cá sặc, khô cá cơm, … các sản phẩm phải được đóng gói và hút chân không kỹ lưỡng.

● Trà thảo mộc, trà atiso, các loại trà nói chung,...

● Yến sào: Yến tinh chế, yến tổ, tổ yến thô, các sản phẩm được chế biến từ yến.

● Mật ong rừng, sữa ong chúa, mật ong nuôi được đóng chai có khóa nắp.

● Các loại gia vị bao gồm bột canh, nước mắm, bột ngọt,...

● Sản phẩm khô như nấm khô, thịt bò khô, mực khô tẩm gia vị,...

● Nước ngọt đóng chai, nước trái cây, nước ngọt có ga, các loại nước giải khát,...

2. Lưu ý khi gửi thực phẩm sang Hàn

Thực phẩm là mặt hàng có thời hạn sử dụng ngắn, do đó khi xuất khẩu sang hàng cần phải đảm bảo chất lượng, tránh ẩm mốc, hư hỏng,... Để gửi được những kiện hàng thực phẩm sang Hàn Quốc thành công, bạn cần lưu ý 4 điều sau:

● Khi gửi thực phẩm đi Hàn Quốc cần phải chú ý hạn sử dụng và khả năng tự bảo quản sản phẩm trong thời gian tối thiểu bao lâu.

● Phải đóng gói thực phẩm theo tiêu chuẩn đóng gói gửi hàng có yếu tố đặc thù đi quốc tế. Các sản phẩm phải được hút chân không để giữ chất lượng cũng như tránh rủi ro trong quá trình vận chuyển đường dài.

Các loại thực phẩm gửi sang Hàn Quốc cần phải hút chân không và đóng gói

cẩn thận
Các loại thực phẩm gửi sang Hàn Quốc cần phải hút chân không và đóng gói cẩn thận

● Thời gian vận chuyển cần đảm bảo nhanh chóng để thực phẩm giữ được chất lượng khi đến Hàn Quốc sử dụng.

● Thực phẩm gửi sang hàng phải có tem mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đơn vị sản phẩm ghi trên đơn thông tin.

3. Thời gian gửi thực phẩm từ Việt Nam đi Hàn Quốc

Thời gian gửi đồ sang Hàn Quốc thường sẽ tính theo thời gian vận chuyển của đường hàng không. Các đơn hàng đặc thù như thực phẩm phải đảm bảo thời hạn nhất định để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Nếu bạn lựa chọn những đơn vị vận chuyển quốc tế nắm rõ quy định về thời gian gửi thực phẩm đi Hàn Quốc của Chính phủ Hàn cũng như có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh lực này, thì thời gian gửi thực phẩm từ Việt Nam đi Hàn Quốc chỉ mất từ 2 - 4 ngày.

4. Quy trình gửi thực phẩm đi Hàn Quốc

Hãy tham khảo quy trình gửi thực phẩm đi Hàn Quốc dưới đây để gửi hàng nhanh chóng hơn:

● Bước 1: Tham khảo về các loại thực phẩm không được phép, được phép gửi sang Hàn Quốc để chuẩn bị đúng những sản phẩm cần gửi.

Khi chuẩn bị kiện hàng, bạn cần cân trọng lượng và xác định loại sản phẩm, kích thước thùng hàng vừa vặn với số lượng hàng, có thể liệt kê danh sách các loại thực phẩm để cung cấp cho đơn vị vận chuyển. Chuẩn bị đầy đủ thông tin người nhận, người gửi, họ tên và địa chỉ người nhận tại Hàn Quốc,...

Các loại thực phẩm gửi sang Hàn Quốc cần phải hút chân không và đóng gói

cẩn thận
Các loại thực phẩm gửi sang Hàn Quốc cần phải hút chân không và đóng gói cẩn thận

● Bước 2: Liên hệ cho đơn vị vận chuyển uy tín, chất lượng để được tư vấn dịch vụ và báo giá cụ thể dịch vụ gửi thực phẩm đi Hàn Quốc.

Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên vận chuyển sẽ hỗ trợ giải đáp các thắc mắc và tiến hành thu nhận kiện hàng từ khách hàng.

● Bước 3: Đơn vị vận chuyển thực hiện vận chuyển thực phẩm đi Hàn Quốc nhanh chóng.

Đối với một số đơn vị vận chuyển uy tín, sau khi ký hợp đồng dịch vụ với khách hàng sẽ tiến hành gửi thực phẩm sang Hàn trong thời gian quy định. Quy trình vận chuyển sẽ cập nhật thường xuyên cho khách hàng theo dõi trên website riêng, khách hàng chỉ cần quét mã QR.

● Bước 4: Chuyển phát đơn hàng đến địa chỉ người nhận tại Hàn Quốc. Sau khi người nhận nhận được đơn hàng, khách hàng tiến hành thanh toán và kết thúc dịch vụ.

Căn cứ vào địa chỉ người nhận mà khách hàng cung cấp, nhân viên giao hàng tại Hàn Quốc sẽ vận chuyển đến tận tay người nhận và có thể kiểm tra trước khi xác nhận nhận hàng.

Bài viết trên, 3A Express đã cung cấp cho khách hàng thông tin về dịch vụ gửi thực phẩm đi Hàn Quốc tại. Nếu quý khách còn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ hotline của chúng tôi theo thông tin sau:

● 3A Express

● 1/26A Nguyễn Văn Vĩnh, Phường 4, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

● 0797 222 333

● Website: https://3a.net.vn/

● Fanpage: https://www.facebook.com/3a.net.vn 

● Email: 3a.net.vn@gmail.com