12:01, 16/01/2017

Chủ động bán hàng bình ổn giá

Nhằm góp phần bình ổn thị trường Tết Nguyên đán, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã chủ động cam kết bán hàng bình ổn giá, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đầu cơ, tăng giá đột biến.

Nhằm góp phần bình ổn thị trường Tết Nguyên đán, một số doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã chủ động cam kết bán hàng bình ổn giá, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đầu cơ, tăng giá đột biến.


Bình ổn giá cho người dân miền núi


Theo lãnh đạo Sở Công Thương, UBND tỉnh đã đồng ý cho tạm ứng từ ngân sách để Trung tâm Dịch vụ thương mại (DVTM) huyện Khánh Vĩnh (1,4 tỷ đồng) và Trung tâm DVTM huyện Khánh Sơn (1,5 tỷ đồng) dự trữ hàng bình ổn giá dịp Tết cho người dân 2 huyện miền núi. Năm nay, lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Đinh Dậu của huyện Khánh Sơn gồm: 8,2 tấn gạo các loại, 300 chai dầu ăn, 476kg đường, hơn 22.000 chai nước mắm, gần 1.600 thùng mì tôm, hơn 300 triệu đồng bánh kẹo, mứt Tết… Trung tâm DVTM huyện Khánh Vĩnh cũng dự trữ nguồn hàng gồm: 120 tấn gạo các loại, 2 tấn nếp, 217 thùng dầu ăn, 105 thùng bột ngọt, 100 thùng mắm các loại, 130kg hạt dưa.

 

Trung tâm Dịch vụ thương mại huyện Khánh Sơn đã trưng bày nhiều mặt hàng bình ổn giá
Trung tâm Dịch vụ thương mại huyện Khánh Sơn đã trưng bày nhiều mặt hàng bình ổn giá


Ông Bùi Văn Chuyền - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm DVTM huyện Khánh Sơn cho biết: “Tết năm nay, lượng hàng hóa dự trữ phong phú về chủng loại, 100% là hàng sản xuất trong nước đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng theo nhu cầu của từng điểm bán hàng. Đồng thời, đã trưng bày, niêm yết giá các mặt hàng; treo băng rôn bán hàng bình ổn giá, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp với các ban, ngành của huyện, UBND các xã giám sát, kiểm tra tại các điểm bán hàng về số lượng, chất lượng, giá cả”. Ngoài ra, trung tâm còn nhận làm đại lý ký gửi một số mặt hàng nhỏ lẻ như: nhôm nhựa, sành sứ… để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết. Trung tâm tổ chức cho các cửa hàng bán hàng vào buổi tối nhằm phục vụ người dân ban ngày đi làm không có thời gian mua sắm; thu mua các mặt hàng nông sản để bà con có tiền mua sắm. Bên cạnh 6 cửa hàng tại các xã: Thành Sơn, Sơn Lâm, Sơn Bình, Sơn Hiệp, Ba Cụm Nam và thị trấn Tô Hạp, trung tâm còn tổ chức bán hàng lưu động tại các xã khác để đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân.  


Tại Khánh Vĩnh, Trung tâm DVTM huyện đã tổ chức bán hàng tại 8 cửa hàng gồm: Khánh Bình, Khánh Hiệp, Khánh Trung, Khánh Thành, Khánh Phú, Khánh Thượng, Liên Sang, thị trấn Khánh Vĩnh và 2 điểm bán hàng lưu động vào các ngày 25 - 26-1 tại xã Khánh Phú và Khánh Thượng.  


Doanh nghiệp chủ động bình ổn giá   

 
Đến thời điểm này, đã có một số DN triển khai chương trình bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán như: Lotte Mart Nha Trang, Co.opMart Nha Trang, Co.opMart Cam Ranh, VinMart chi nhánh Khánh Hòa, Big C Nha Trang… Điểm khác biệt trong năm nay là các DN đều không có nhu cầu hỗ trợ vay vốn với lãi suất thấp (áp dụng từ nhiều năm trước) mà tự chủ động chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và cam kết tham gia bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết.


Ông Đoàn Diệp Bình - Quản lý Truyền thông và Sự kiện của Lotte Mart Việt Nam cho biết, siêu thị Lotte Mart Nha Trang tham gia bình ổn giá khá nhiều mặt hàng trong dịp Tết, trong đó tập trung một số mặt hàng thiết yếu như: quần áo, đồ tươi sống, gạo, các loại gia vị, rau củ quả… Siêu thị đã chủ động làm việc với nhà cung cấp những mặt hàng này từ nhiều tháng trước để không xảy ra tình trạng thiếu hụt, gây sốt giá ảo. Ngoài ra, siêu thị cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để người tiêu dùng có thể dễ dàng mua sắm với mức giá hợp lý. Theo đại diện Siêu thị Co.opmart Nha Trang, ngoài các mặt hàng bình ổn giá như: hàng may mặc, hàng công nghệ phẩm, hóa phẩm…, siêu thị còn đăng ký giá bán thịt heo ưu đãi nhất so với thị trường bên ngoài. Đây là mặt hàng thực phẩm tươi sống có nhu cầu tiêu thụ cao trong dịp Tết.


Các đơn vị tham gia bình ổn giá chủ yếu là siêu thị kinh doanh bán lẻ, có số lượng hàng hóa bán ra trong dịp Tết lớn. Điều này giúp người tiêu dùng an tâm, hạn chế hiện tượng đầu cơ găm hàng để tăng giá đối với một số mặt hàng thiết yếu trong những ngày cận Tết. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các DN nâng cao uy tín, từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường.


KHÁNH CHÂU