14:00, 06/03/2024

Khánh Hòa sẽ tổ chức diễn đàn “Phát triển du lịch xanh và bền vững” vào cuối tháng 4-2024

XUÂN THÀNH

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Diễn đàn chính sách địa phương chuyên đề “Phát triển du lịch xanh và bền vững” vào cuối tháng 4-2024 tại TP. Nha Trang. 

Diễn đàn được tổ chức với mục tiêu trao đổi, thảo luận, tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư và kinh nghiệm của các địa phương về vấn đề phát triển du lịch xanh và bền vững; từ đó tìm kiếm những giải pháp, cơ chế, định hướng để phát triển du lịch Khánh Hòa theo mục tiêu Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nghị quyết liên quan của Quốc hội, Chính phủ… Đồng thời, diễn đàn cũng hướng đến việc bổ sung các luận cứ khoa học và thực tiễn cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; các sở, ban, ngành rà soát, xây dựng các giải pháp, cơ chế, chính sách hoặc đề xuất, kiến nghị Trung ương theo thẩm quyền để thúc đẩy phát triển du lịch xanh và bền vững.  

Trượt zipline xuyên rừng - một sản phẩm du lịch xanh của Công viên du lịch thám hiểm Kong Forest
Trượt zipline xuyên rừng - một sản phẩm du lịch xanh của Công viên du lịch thám hiểm Kong Forest

Theo kế hoạch, Diễn đàn chính sách địa phương chuyên đề “Phát triển du lịch xanh và bền vững sẽ có 2 phiên thảo luận với các chủ đề: “Tiềm năng và cơ hội đột phá phát triển du lịch xanh và bền vững tại Khánh Hòa”; “Đề xuất cơ chế, chính sách phát triển du lịch xanh theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững tại Khánh Hòa”. 

Dự kiến, tham dự diễn đàn sẽ có khoảng 150 đại biểu, gồm lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cùng đại diện các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cùng các chuyên gia, nhà nghiên cứu về du lịch ở Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch, hàng không… cùng đại diện ngành Du lịch của các tỉnh có ký kết liên kết, hợp tác du lịch với tỉnh Khánh Hòa; một số địa phương điển hình về phát triển du lịch xanh (TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng,  Quảng Nam, Quảng Ninh…).

XUÂN THÀNH