12:11, 04/11/2017

Triển khai phương án bảo vệ an toàn cho du khách

Chiều 3-11, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, sở đã có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa triển khai các biện pháp phòng, chống bão.

Chiều 3-11, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, sở đã có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa triển khai các biện pháp phòng, chống bão. Đồng thời, tổ chức đoàn kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị phòng, chống lụt bão tại các cơ sở kinh doanh du lịch, tập trung tại các khu vực trọng điểm như: các đảo, dọc đường Trần Phú (Nha Trang), khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh.


Đến chiều 3-11, hầu hết các cơ sở kinh doanh du lịch đã thực hiện phương án phòng, chống bão, lụt tại chỗ; có phương án dừng hoạt động các khu vực dịch vụ ngoài trời trước 16 giờ ngày 3-11; bố trí lực lượng y tế trực giải quyết sự cố; có phương án di chuyển khách tại chỗ trong trường hợp các phòng hướng biển, tầm thấp bị ảnh hưởng của bão... Một số khách sạn đã có phương án phối hợp để hỗ trợ cho các resort bố trí khách tránh bão trong trường hợp cần thiết. Đa số khách sạn đều có phương án bảo đảm nhu yếu phẩm từ 3 đến 10 ngày cho khách lưu trú; đồng thời chuẩn bị nhiên liệu, máy phát nổ để đảm bảo phục vụ khi cần thiết...


Theo lãnh đạo Sở Du lịch, hiện nay, số lượng khách du lịch đang lưu trú tại Nha Trang rất lớn; các khách sạn từ 3 đến 5 sao công suất phòng đạt từ 70 đến 80%. Các khu vui chơi giải trí đã ngừng hoạt động từ ngày 2-11. Riêng cáp treo Vinpearl Land tạm dừng hoạt động từ chiều 3-11.  

     
Nhân Tâm