10:08, 26/08/2016

Bingsu cho mùa hè…

Nói đến Bingsu chắc nhiều người sẽ không biết đó là món gì, trừ những người thường… xem phim Hàn. Bởi lẽ, đây là một món tráng miệng rất thông dụng của Hàn Quốc, có từ triều đại Joseon. ...

Nói đến Bingsu chắc nhiều người sẽ không biết đó là món gì, trừ những người thường… xem phim Hàn. Bởi lẽ, đây là một món tráng miệng rất thông dụng của Hàn Quốc, có từ triều đại Joseon.

 

Thành phần chính của Bingsu là đá bào mịn, mềm như tuyết, cộng với sự đa dạng về nguyên liệu và hương vị mát lạnh, đây thực sự là một món ăn lý tưởng để thưởng thức trong ngày hè nóng bức. Ban đầu, Bingsu được chế biến bằng cách phủ hỗn hợp đậu đỏ lên trên lớp đá bào mịn, phía trên còn có sữa, kem tươi hay sữa đặc có đường.

 

Ngày nay, Bingsu đã được cải tiến, nhiều món không còn đậu đỏ nữa, thay vào đó là các loại trái cây tươi, bánh cookie, kẹo, chocolate… làm cho món ăn vừa bổ dưỡng, nhiều hương vị và đẹp mắt. Sự thay đổi này đáp ứng được khẩu vị của nhiều người, đặc biệt giới trẻ, những người thích Bingsu không quá ngọt. Một số món Bingsu được đặc chế chỉ có trái cây, như: dưa lưới, xoài hay dâu tây… với lớp đá tuyết ngọt ngào, thật sự là sự kết hợp hoàn hảo khiến thực khách luôn có cảm giác muốn ăn thêm.

 

Khách thưởng thức Bingsu tại quán Bubu
Khách thưởng thức Bingsu tại quán Bubu


Bingsu mới xuất hiện rầm rộ gần đây trên thị trường Nha Trang. Trước đây cũng có một vài quán cà phê, giải khát dành cho tuổi teen bán món ăn này nhưng không thu hút được sự quan tâm. Mới đây, khi quán cà phê BuBu trên đường Hoàng Văn Thụ giới thiệu món này được làm theo công nghệ mới nhất của Hàn Quốc, đã lôi cuốn sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.


Điểm khiến Bingsu của quán cà phê BuBu trở nên thu hút thực khách là do món ăn này không chỉ hấp dẫn họ bởi thị giác mà còn bằng vị giác. Điểm khác biệt là lớp đá tuyết được làm hoàn toàn từ sữa tươi nguyên chất và các loại nước sốt với công thức đặc biệt. Tại đây hiện có nhiều loại Bingsu như: dưa lưới, dưa hấu, xoài, dâu, thập cẩm, chocolate, bánh oreo, thạch. Đặc biệt có bingsu 3 màu, 4 mùa, tiramisu

Mỗi loại đều có một hương vị rất riêng và thú vị. Có size dành cho người lớn và size nhỏ dành cho trẻ em.


HÀ VI