09:08, 02/08/2018

Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tại Khánh Sơn

Sáng 2-8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh kiểm tra công tác Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tại Khánh Sơn.

Sáng 2-8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh kiểm tra công tác PCTT-TKCN tại Khánh Sơn.


Qua làm việc với huyện và kiểm tra một số điểm xung yếu, đoàn đánh giá cao công tác chỉ đạo và phương án PCTT-TKCN của Khánh Sơn. Đoàn yêu cầu địa phương xác định nguyên nhân xảy ra lũ, mức độ thiệt hại, xây dựng các giải pháp cụ thể cho từng nội dung, đặc biệt là phương châm “bốn tại chỗ” phải phù hợp cho từng địa bàn, khu dân cư. Đối với các công trình giao thông, thủy lợi đã được phân cấp, địa phương chủ động khắc phục sửa chữa, nâng cấp, nhằm tránh rủi ro, nếu vượt quá khả năng trình UBND tỉnh có kế hoạch hỗ trợ đầu tư. Riêng tuyến đường xã Ba Cụm Nam, với tổng chiều dài hơn 7km, tỉnh đã có kế hoạch sửa chữa đột xuất trong 3 năm (2017 - 2019).


Đoàn cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của địa phương trong việc cấp kinh phí, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho PCTT-TKCN để trình UBND tỉnh xem xét giải quyết. 

   
Mỹ Lệ