11:08, 16/08/2018

Cam Lâm: Sơ kết 10 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân"

Sáng 16-8, UBND huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) tổ chức sơ kết 10 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009 - 2019.   

 

Sáng 16-8, UBND huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) tổ chức sơ kết 10 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009 - 2019.   

 

Lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm trao giấy khen cho các cá nhân.

Lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm trao giấy khen cho các cá nhân.

   
10 năm qua, Huyện ủy, UBND huyện Cam Lâm đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể, các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với Đồn Biên phòng Cam Hải Đông triển khai có hiệu quả “Ngày Biên phòng toàn dân”, tạo sự chuyển biến cả về nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc. Qua đó đã tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật có liên quan đến biển đảo, các chứng cứ pháp lý, lịch sử chủ quyền của Việt Nam đối với các vùng biển, đảo, quần đảo cho 5.799 lượt người. Các lực lượng tại địa phương đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cam Hải Đông tổ chức 108 cuộc tuần tra bộ, 60 cuộc tuần tra trên biển; thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, giúp dân chằng chống nhà cửa, gia cố, neo, buộc lồng bè, phương tiện vào vị trí an toàn trong mùa mưa bão. Bộ đội Biên phòng đã phối hợp với UBMTTQ huyện vận động xây tặng 19 căn nhà “Mái ấm chiến sĩ” cho người nghèo trên tuyến biên giới, đảo.


Dịp này, UBND huyện và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng giấy khen cho 8 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện 10 năm “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009 - 2019.


VĂN TÂN