10:06, 01/06/2018

Triển khai Nghị định 65 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành Luật Đường sắt

UBND tỉnh vừa có công văn về việc triển khai Nghị định số 65 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt.

UBND tỉnh vừa có công văn về việc triển khai Nghị định số 65 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt.


Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải phổ biến nội dung Nghị định 65 của Chính phủ đến các tổ chức, cá nhân liên quan trên địa bàn tỉnh; đồng thời chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu tham mưu, đề xuất các nội dung thuộc trách nhiệm của UBND tỉnh.


Nghị định 65 của Chính phủ ban hành ngày 12-5 và có hiệu lực ngày 1-7 với 9 chương và 55 điều. Nội dung nghị định gồm: xử lý các vị trí đường sắt giao nhau với đường sắt, đường sắt giao nhau với đường bộ không phù hợp với quy định của Luật Đường sắt và các lối đi tự mở để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt và lộ trình thực hiện; danh mục phụ kiện, phụ tùng, vật tư, thiết bị chuyên dùng cho đường sắt; niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt; điều kiện kinh doanh đường sắt; miễn, giảm giá vé vận tải hành khách cho đối tượng chính sách xã hội khi đi tàu; danh mục hàng nguy hiểm, điều kiện xếp, dỡ, vận tải hàng nguy hiểm trên đường sắt và hỗ trợ đối với doanh nghiệp kinh doanh đường sắt trong việc thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, an sinh xã hội.


MẠNH HÙNG