11:04, 10/04/2018

Giám sát cải cách hành chính, khiếu nại, tố cáo về đất đai tại Diên Khánh

Chiều 10-4, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Phan Thông - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đi giám sát chuyên đề về tình hình cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong việc thu hồi đất, bồi thường...

Chiều 10-4, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Phan Thông - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đi giám sát chuyên đề về tình hình cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định canh, định cư đối với các dự án phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện Diên Khánh, giai đoạn 2015 - 2017.


Trong lĩnh vực đất đai, 3 năm qua, toàn huyện đã giải quyết 26.263 hồ sơ, trong đó có 480 hồ sơ trễ hạn, chủ yếu do người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính, bổ sung hồ sơ chậm. Việc giải quyết được thực hiện đúng trình tự, thủ tục. Đến cuối năm 2017, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu của huyện đã cơ bản hoàn thành. Huyện cũng đã tiếp nhận, giải quyết 41/41 đơn khiếu nại liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư; không có đơn tố cáo.

 

Ông Phan Thông kết luận
Ông Phan Thông kết luận buổi làm việc


Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện kiến nghị một số vướng mắc liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; giá bồi thường nhà cửa, vật kiến trúc…


Ông Phan Thông yêu cầu địa phương sớm bổ sung các kiến nghị bằng văn bản; đồng thời đề nghị, bên cạnh khắc phục những tồn tại, huyện cần quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền, trong đó nêu cao  vai trò của Mặt trận và các đoàn thể. Song song với kiến nghị lên cấp trên, huyện cần có kế hoạch để xây dựng, củng cố nguồn nhân lực đảm bảo thực thi nhiệm vụ được giao.


N.V