11:03, 01/03/2018

Khánh Sơn: Thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ

Những năm qua, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) đã triển khai tốt các chính sách hậu phương quân đội, nhất là đối với các chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Điều này giúp các tân binh yên tâm, hăng hái lên đường nhập ngũ.

 

Những năm qua, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) đã triển khai tốt các chính sách hậu phương quân đội, nhất là đối với các chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS). Điều này giúp các tân binh yên tâm, hăng hái lên đường nhập ngũ.


Những ngày này, anh Mấu Hà Đông (thôn Hòn Dung, xã Sơn Hiệp) cũng như nhiều thanh niên khác trên địa bàn xã đang tất bật chuẩn bị lên đường thực hiện NVQS. Anh Đông cho biết: “Xác định thực hiện NVQS là niềm tự hào của thế hệ trẻ, vì vậy tôi đã xung phong lên đường nhập ngũ đợt này. Trong môi trường quân đội, tôi sẽ quyết tâm rèn luyện để trở thành chiến sĩ ưu tú, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Khánh Sơn”.

 

Tuy đã lập gia đình, có 1 con nhỏ nhưng anh Mấu Tấn Phùng (thôn Liên Hòa, xã Sơn Bình) vẫn viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. “Hoàn cảnh của tôi hơi khác so với một số thanh niên lên đường thực hiện NVQS lần này, bởi tôi đang có con nhỏ mới 2 tuổi. Ban đầu gia đình cũng khá lo lắng, nhưng khi biết được suy nghĩ của tôi, vợ và gia đình đều ủng hộ. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng lo lắng, chăm lo cho gia đình các chiến sĩ đang tại ngũ nên tôi rất yên tâm”, anh Phùng tâm sự.


Theo ông Nguyễn Quốc Đông - Chủ tịch UBND xã Sơn Bình, qua nắm bắt tư tưởng, tất cả 7 thanh niên của địa phương nhận lệnh nhập ngũ đều đã sẵn sàng lên đường. Đối với các thanh niên nhập ngũ đợt này, ngoài việc thăm hỏi, động viên tặng quà, địa phương còn nắm bắt kỹ hoàn cảnh của từng người, gia đình nào khó khăn thì sẽ phân công cho từng đoàn thể giúp đỡ. Đối với gia đình các thanh niên đang tại ngũ, địa phương cũng quan tâm chăm lo, ưu tiên cho các gia đình này tiếp cận với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Đối với các thanh niên xuất ngũ trở về, UBND xã tạo điều kiện tốt nhất trong vấn đề giải quyết việc làm, hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình… “Nhờ thực hiện tốt các chính sách chăm lo cho các thanh niên thực hiện NVQS nên 100% thanh niên của xã Sơn Bình đều an tâm lên đường thực hiện NVQS”, ông Đông nói.

 

Lãnh đạo huyện Khánh Sơn luôn quan tâm đặc biệt đối với các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Lãnh đạo huyện Khánh Sơn luôn quan tâm đặc biệt đối với các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

 

Năm 2018, huyện Khánh Sơn phát lệnh gọi nhập ngũ đối với 54 thanh niên (có 44 thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số); trong đó giao 40 tân binh cho Sư đoàn bộ binh 2 và 5 tân binh giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; 9 thanh niên dự phòng.

Trung tá Bo Bo Vĩnh Thành - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị cho đợt giao nhận quân năm 2018 tại Khánh Sơn đã cơ bản hoàn tất. Trong đợt giao nhận quân năm nay, huyện Khánh Sơn quyết tâm đảm bảo chỉ tiêu về quân số, chất lượng tân binh. Cũng theo Trung tá Thành, các khâu trong công tác tuyển quân tại Khánh Sơn được thực hiện rất chặt chẽ; các địa phương thực hiện tốt phương châm “3 gặp, 4 biết”. Ngoài ra, để tạo sự công bằng, bình đẳng, thông tin về công tác tuyển quân được công khai tại các địa phương trong toàn huyện để người dân giám sát; lực lượng của Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng bám sát các địa bàn để cùng với các địa phương thực hiện tốt công tác tuyển quân.


Theo ông Đinh Ngọc Bình - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, các thanh niên Khánh Sơn thực hiện NVQS, sau thời gian phấn đấu rèn luyện trong quân ngũ, khi xuất ngũ đã trở thành các cán bộ chủ chốt của nhiều địa phương trên địa bàn huyện; có nhiều đóng góp trong việc xây dựng quê hương. Về phía huyện, những năm qua, Khánh Sơn đã triển khai và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, qua đó giúp thanh niên Khánh Sơn an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


BÍCH LA