10:02, 22/02/2017

Giải đáp kiến nghị cử tri

Kiến nghị của cử tri phường Vĩnh Hòa: Việc tạo điều kiện cho nhân dân khu vực Bãi Tiên sửa chữa nhà ở khi dự án còn chưa triển khai là rất bức xúc, đề nghị thành phố xem xét cho dân được quyền sửa chữa nhà ở tại khu vực này. (Tổ 13, 14 Đường Đệ).

Kiến nghị của cử tri phường Vĩnh Hòa: Việc tạo điều kiện cho nhân dân khu vực Bãi Tiên sửa chữa nhà ở khi dự án còn chưa triển khai là rất bức xúc, đề nghị thành phố xem xét cho dân được quyền sửa chữa nhà ở tại khu vực này. (Tổ 13, 14 Đường Đệ)


Vấn đề này UBND TP. Nha Trang trả lời như sau:


Khu vực Bãi Tiên tổ 13, tổ 14 Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa thuộc Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu nghĩ dưỡng Champarama Resort & Spa, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt theo Quyết định số 465/QĐ-UBND ngày 24-2-2016. Hiện nay, UBND TP. Nha Trang đã ban hành Thông báo số 826/TB-UBND ngày 27-10-2016 về việc thu hồi đất để thực hiện Dự án Champarama Resort & Spa, phường Vĩnh Hòa. Dự án đang trong giai đoạn triển khai thực hiện.


Trong thời gian thực hiện công tác giải phóng mặt bằng thu hồi đất để thực hiện dự án, nếu hiện trạng nhà ở có nguy cơ sụp đổ trong mùa mưa bão thì chủ nhà phải chủ động có phương án chống đỡ hoặc biện pháp tự phòng ngừa, ngăn chặn tai nạn hoặc đề nghị UBND phường Vĩnh Hòa giúp đỡ để đảm bảo an toàn cho tính mạng người trong gia đình và người xung quanh.