Toàn cảnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Khánh Hòa
.
21:38, 02/07/2023

Toàn cảnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Khánh Hòa

 

Cùng với thí sinh cả nước, trong 2 ngày 28 và 29-6, hơn 14.000 thí sinh Khánh Hòa đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Toàn tỉnh có 33 điểm thi tốt nghiệp THPT tại 8 huyện, thị xã, thành phố.

 

Sáng 28-6, các thí sinh dự thi môn đầu tiên là môn Ngữ văn. Đề thi Ngữ văn ra theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Một số thí sinh cho biết, đề thi không khó, cấu trúc và dạng đề quen thuộc, chủ yếu là kiến thức cơ bản đã được học và ôn tập. Trong khi đó, một số thí sinh khác cho rằng đề có một số câu ra theo hướng mở, đòi hỏi khả năng vận dụng tư duy. 

 
 

Môn thứ hai là môn Toán, thi vào chiều cùng ngày. Đề thi Toán ra theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút được đánh giá là có tính phân loại cao. 

 
 

Sáng 29-6, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 dự thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) hoặc Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học). Thời gian thi mỗi môn thành phần là 50 phút theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Đề thi được đánh giá là ở mức độ vừa phải, từ 60 đến 70% là kiến thức cơ bản, ngoài ra có một số câu hỏi gắn với thực tiễn đời sống, câu hỏi khó yêu cầu khả năng vận dung cao nhằm phân hóa năng lực học sinh.

 
 

Chiều cùng ngày, thí sinh thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút. 
Với bài thi này, thí sinh được lựa chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Cũng như kỳ thi ở các năm trước, năm nay, đa số thí sinh đăng ký thi Ngoại ngữ là Tiếng Anh. 

Đề thi tiếng Anh cũng được đánh giá tương đối nhẹ nhàng, đồng thời có một số câu hỏi ở mức độ vận dụng và vận dụng cao. Em Phạm Lê Minh Như (THPT Lý Tự Trọng, TP. Nha Trang) cho biết: “Em làm bài được, chủ yếu là kiến thức em đã được học và có một số từ mới mà em chưa biết. Em nghĩ mình được trên 8 điểm môn Tiếng Anh”. 

 
 

Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tổ chức thi sau 2 ngày thi tại 33 điểm thi được tổ chức nghiêm túc, an toàn. 

 
Chiều 29-6, kết thúc buổi thi cuối cùng, nhiều điểm thi trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có mưa lớn.

 

Sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng vào chiều 29-6, các điểm thi đã tổ chức vận chuyển bài thi đến địa điểm chấm thi và giao cho hội đồng thi, có lãnh đạo điểm thi và công an tham gia trong suốt quá trình. Sở đã thành lập ban làm phách gồm 7 người, bộ phận trực tiếp làm việc được cách ly triệt để cho đến khi hoàn thành chấm bài thi tự luận (từ ngày 30-6 đến hết ngày 14-7). Đồng thời, ban chấm thi tự luận và ban chấm thi trắc nghiệm cũng đã được thành lập, gồm các công chức, viên chức của sở và các trường trực thuộc sở theo thành phần quy định của quy chế thi. Camera an ninh phục vụ công tác chấm thi được lắp đặt tại phòng chứa bài thi, phòng chấm, phòng so sánh điểm, phòng nhập điểm… Sở sẽ tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh trong công tác giám sát chấm thi và tổ chức trực bảo vệ bài thi. 

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 8 giờ ngày 18-7, kết quả thi sẽ được công bố. Trước ngày 20-7, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp.


Nội dung và Hình ảnh:

KIM DUNG - VĨNH THÀNH - PHÚC HIẾU

Tổng hợp và Thiết kế e-Magazine: 

THANH THẢO - MINH KHANG

Xem thêm bình luận