Xuyên rừng chinh phục "nóc nhà" phố biển Nha Trang
.
17:50, 22/08/2023

Xuyên rừng chinh phục "nóc nhà" phố biển Nha Trang

THANH TRÚC - LÊ NA
 

Trải qua nhiều giờ đồng hồ xuyên rừng, vượt suối, leo qua nhiều tảng đá lớn cuối cùng chúng tôi cũng hoàn thành chặng đường dài 7 km để được tận mắt nhìn thấy cột mốc ghi 972 m độ cao đỉnh Hoàng Ngưu Sơn (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, Khánh Hòa). Đây được xem là "nóc nhà" của phố biển…

 

Dưới cái nóng vào một ngày cuối tuần tháng 8, chúng tôi cùng đoàn người dân địa phương đã có mặt dưới chân núi vào lúc 14 giờ. Có độ cao hơn 900m, Hoàng Ngưu Sơn là điểm dành những khách du lịch thích đi phượt, thích khám phá và có sức khỏe tốt. Với đường lên núi quanh co, nhiều khúc khá khó đi với những đá tảng lớn, những khe suối hẹp, những con dốc dài, những đám cỏ lau cao ngút…, tốt nhất, du khách nên đi cùng người dân địa phương để hành trình chinh phục Hoàng Ngưu Sơn được thuận lợi hơn.

Chặng đường chinh phục Hoàng Ngưu Sơn nhiều nét hoang sơ và thách thức với du khách.
Chặng đường chinh phục Hoàng Ngưu Sơn nhiều nét hoang sơ và thách thức với du khách.
 

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ băng rừng, chúng tôi đã đến đến được điểm dừng chân đầu tiên là một con suối hoang sơ rất đẹp. Vừa cởi bỏ giày để “giải phóng” đôi chân của mình, em Trương Cao Phong (12 tuổi), người bạn đồng hành cùng chúng tôi thích thú nói: “Đây là lần thứ 2 em chinh phục đỉnh Hoàng Ngưu Sơn. Tuy nhiên, lần đầu tiên em chưa chạm được tới đỉnh vì thời gian không cho phép nên đoàn đã phải di chuyển về lại. Nhất định lần này, em sẽ chạm tay đến cột mốc Hoàng Ngưu Sơn”.

Em Trương Cao Phong (ngoài cùng bên phải ảnh lớn) nghỉ ngơi cùng đoàn sau khi leo một chặng đường dốc. Và các thành viên của đoàn đang hòa mình vào thiên nhiên ở con suối ven rừng.
Em Trương Cao Phong (ngoài cùng bên phải - ảnh lớn) nghỉ ngơi cùng đoàn sau khi leo một chặng đường dốc và các thành viên của đoàn đang hòa mình vào thiên nhiên ở con suối ven rừng.
 

Đoàn chúng tôi có 24 người, để di chuyển được gọn nhẹ, tất cả các thành viên trong đoàn đều mang khá ít nước nên khi đến con suối, mọi người đều tranh thủ lấy đủ nước.

Các thành viên làm sạch nước trước khi uống để giảm lượng vi khuẩn trong nước.
Các thành viên làm sạch nước trước khi uống để giảm lượng vi khuẩn trong nước.
 
 
 
 
 

Sau một đêm cắm trại tại một điểm an toàn ở một nửa chẳng đường, chúng tôi đã tiếp tục chuyến hành trình chạm đến “nóc nhà” thành phố Nha Trang. Sau 2 tiếng đồng hồ, băng qua cánh đồng cỏ lau cao vút qua đỉnh đầu, vượt qua nhiều tảng đá lớn và đường leo khó khăn, dễ trơn trợt… đoàn chúng tôi đã thấy đỉnh núi Hoàng Ngưu Sơn. “Khi chinh phục các đỉnh núi, mình nhận ra, ngọn núi khó leo nhất là ngọn núi trong lòng mỗi người. Hành trình khó chinh phục nhất là hành trình chinh phục bản thân. Tấm bằng khó đạt được nhất là sự bằng lòng của chính chúng ta về mọi thứ trong cuộc đời” - một thành viên trong đoàn hạnh phúc nói.

Biển trời, núi rừng hòa vào nhau như một bức tranh tuyệt đẹp.
Biển trời, núi rừng hòa vào nhau như một bức tranh tuyệt đẹp.
 

Đối với bản thân tôi, khi đứng trên khu vực đỉnh, tôi vẫn nửa tin nửa ngờ về việc tại sao mình có thể lên được đến đây, rằng tôi đã tự phá vỡ giới hạn của bản thân trong lần leo núi đầu tiên của cuộc đời mình như thế nào. Tôi tự hiểu ra rằng, có những thứ thực sự gây khó khăn trong cuộc đời mỗi người, có những lúc chúng ta sẽ muốn thoái thác, nhưng nếu biết trấn tĩnh bản thân và theo đuổi tới cùng, kết quả ngọt ngào sẽ là thứ ta xứng đáng được nhận. Khi đó, chúng ta không cần phải chứng minh với ai, mà chỉ cần là nhà vô địch với chính mình, đó mới là điều quý giá nhất.

Tác giả chụp hình kỉ niệm cùng đoàn leo núi.
Tác giả chụp hình kỉ niệm cùng đoàn leo núi.
 

Còn với Nguyễn Thị Ngọc Thúy, một thành viên trong đoàn bày tỏ, không khí mà núi rừng mang lại, địa hình mà thiên nhiên tạo ra để cho con người trải nghiệm và khám phá rất khác biệt so với việc đi tập gym, chạy bộ, cardio. Leo núi với Thúy là sự khám phá và đưa bản thân đến một giới hạn mới, được trải nghiệm những điều mới, được tìm hiểu những thứ mà không bao giờ có cơ hội gặp ở đồng bằng.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Thuý - một cô gái chọn lối sống khỏe đẹp, mê khám phá thiên nhiên.
Bạn Nguyễn Thị Ngọc Thúy - một cô gái chọn lối sống khỏe đẹp, mê khám phá thiên nhiên.
 

 

Nha Trang về đêm tại núi Hoàng Ngưu Sơn.
Nha Trang về đêm tại núi Hoàng Ngưu Sơn.

Nội dung: THANH TRÚC
Video và Hình ảnh: THANH TRÚC - LÊ NA
Thiết kế: CAO DUY

 

Xem thêm bình luận