Emagazine: Tổng hợp chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc của đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa
.
05:39, 30/09/2024

Emagazine: Tổng hợp chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc của đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa

Từ ngày 22-9 đến ngày 28-9, Đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến công tác thành công tại Hàn Quốc với hàng loạt hoạt động ở các lĩnh vực như: Ngoại giao, kinh tế, du lịch, truyền thông, giáo dục, y tế, lao động - việc làm và cả tình cảm dành cho người lao động xa quê. Cùng đi có bà Trần Thu Mai - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

 

 

Sáng 23-9, tại TP. Ulsan, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa mở đầu bằng sự kiện làm việc với chính quyền TP. Ulsan do Ngài Kim Doo Gyum - Thị trưởng Ulsan đứng đầu. Tại buổi làm việc, hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ về việc tăng cường hợp tác giữa UBND tỉnh Khánh Hòa và chính quyền TP. Ulsan. Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ đã thiết lập từ năm 2002 giữa 2 địa phương. Bản Ghi nhớ tập trung vào các lĩnh vực hợp tác chính như: Trao đổi du lịch, văn hóa, thể thao, giao lưu nhân dân và đào tạo nguồn nhân lực.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân và Ngài Thị trưởng Ulsan Kim Doo Gyum trao đổi Bản ghi nhớ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân bày tỏ sự biết ơn đối với những hỗ trợ của TP. Ulsan trong chương trình đào tạo cán bộ, giao lưu văn hóa và hỗ trợ trang thiết bị trong thời gian qua. UBND tỉnh Khánh Hòa mong muốn mở rộng hợp tác kinh tế và kêu gọi các doanh nghiệp Ulsan tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Khánh Hòa. Tỉnh Khánh Hòa sẽ hỗ trợ tối đa cho chính quyền và các doanh nghiệp Hàn Quốc trong việc tuyển dụng lao động.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa trao quà đến Thị trưởng thành phố Ulsan.

 

Đoàn công tác thăm khuôn viên tòa thị chính TP. Ulsan.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác có buổi làm việc với Công ty Đóng tàu Hyundai Mipo tại thành phố Ulsan. Tham gia buổi làm việc về phía Công ty Đóng tàu Hyundai Mipo có Tổng giám đốc Kim Hyun Kwan và các giám đốc bộ phận, đại diện các công ty thầu phụ của Hyundai Mipo. Thông qua cuộc gặp này, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Khánh Hòa với Công ty đóng tàu Hyundai Mipo và kêu gọi công ty tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư vào tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là Khu kinh tế Vân Phong. Đây cũng là hoạt động thể hiện cam kết của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo môi trường đầu tư thuận lợi và hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài tại địa phương; hứa hẹn mở ra nhiều bước tiến hợp tác đầu tư giữa tỉnh Khánh Hòa và Công ty Đóng tàu Hyundai Mipo trong tương lai.

Đặc biệt trong khuôn khổ chuyến làm việc với Công ty Đóng tàu Hyundai Mipo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã dành thời gian đến trực tiếp công trường lao động, chỗ ở, thăm hỏi và trao quà cho 20 kỹ sư, công nhân Việt Nam tiêu biểu đang làm việc tại Hyundai Mipo. Điều này thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với người lao động làm việc xa quê hương.

Đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa trao đổi với lãnh đạo Công ty đóng tàu Hyundai Mipo.
Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Công ty Đóng tàu Hyundai Mipo.

 

 
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân tặng quà lưu niệm cho ông Lee Hee Seok.

Chiều 23-9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân cùng một số thành viên đoàn công tác có buổi làm việc với ông Lee Hee Seok - Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức Văn hóa và Nghệ thuật Ulsan. Tại buổi làm việc, ông Lee Hee Seok đã thông báo với đoàn công tác về kế hoạch tổ chức một đoàn nghệ thuật biểu diễn của thành phố Ulsan đến biểu diễn tại Khánh Hòa vào giữa tháng 12 năm nay. Để sự kiện được diễn ra thuận lợi,  Liên đoàn các tổ chức Văn hóa và Nghệ thuật Ulsan đề xuất tỉnh Khánh Hòa phối hợp cùng tổ chức sự kiện văn hoá đặc sắc này nhằm mang đến những hoạt động văn hóa ý nghĩa, qua đó góp phần tạo không khí lễ hội trong dịp cuối năm. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân ủng hộ đề nghị của Liên đoàn các tổ chức Văn hóa và Nghệ thuật Ulsan. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Ngoại vụ làm đầu mối để tiếp tục liên hệ và trao đổi chi tiết về việc tổ chức chương trình.

 

Sáng 24-9, tại TP. Ulsan, Đoàn công tác của tỉnh tiếp tục có buổi làm việc cùng Tập đoàn SK. Cuộc gặp này nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác và kêu gọi đầu tư vào tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng và lọc, hóa dầu tại Khu kinh tế Vân Phong. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân và các thành viên đoàn công tác đã trao đổi về tiềm năng, thế mạnh và các cơ hội đầu tư tại Khánh Hòa với mong muốn Tập đoàn SK sớm có những nghiên cứu cụ thể để 2 bên có cơ hội hợp tác. Phía Tập đoàn SK cũng nhận thấy Khánh Hòa có tiềm năng trong xây dựng nhà máy điện khí, đặc biệt là khu vực Nam Vân Phong. Tập đoàn SK sẽ xem xét khảo sát khu vực này trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc.
Đoàn công tác thăm bể chứa khí LNG lớn nhất Hàn Quốc của Tập đoàn SK.
Đoàn công tác Khánh Hòa tại văn phòng dự án KET.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo dự án KET (Korea Energy Terminal). Đây là một dự án liên doanh giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc và Công ty SK Gas nhằm xây dựng cơ sở lưu trữ năng lượng thương mại tại Cảng Bắc Ulsan và là một phần của dự án Trung tâm Năng lượng Đông Bắc Á của chính phủ Hàn Quốc. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân cũng giới thiệu những lợi thế chính của tỉnh Khánh Hòa đặc biệt là khu vực Nam Vân Phong với độ sâu 20 – 27m rất phù hợp để xây dựng các cảng chuyên dụng phục vụ cho việc tiếp nhận các tàu chở LNG vào các trạm phân phối.

Quang cảnh buổi làm việc với Trường Đại học Ulsan.

Chiều 24-9, Đoàn công tác tỉnh tiếp tục có buổi thăm và làm việc tại Trường Đại học Ulsan. Sau khi nghe đại diện Trường Đại học Ulsan giới thiệu tổng quan về Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã chia sẻ mục tiêu của chuyến thăm, nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác với Trường Đại học Ulsan trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Khánh Hòa. Trên cơ sở đánh giá các tiềm năng thế mạnh của nhau, hai bên đã thảo luận việc hợp tác giữa tỉnh Khánh Hòa và Đại học Ulsan trong tương lai; đề xuất tổ chức các hoạt động trao đổi chuyên môn và học thuật, đặc biệt là các chương trình đào tạo tiếng Hàn giữa trường Đại học Ulsan với các cơ sở đào tạo trên địa bản tỉnh; đề xuất các hoạt động giao lưu giữa thanh niên tỉnh Khánh Hòa và sinh viên Đại học Ulsan trong thời gian tới.

 

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân tặng quà cho Đại sứ Vũ Hồ.

Chiều 25-9, Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân cho biết, mục đích chính của Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đến Hàn Quốc lần này là gặp gỡ một số cơ quan, đối tác Hàn Quốc nhằm tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại với các đối tác Hàn Quốc và cũng thông báo đến Đại sứ một số kết quả bước đầu đạt được trong những ngày làm việc vừa qua tại Ulsan. Bên cạnh đó, tỉnh cũng muốn nhân cơ hội này để gặp, làm việc, trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhằm nắm bắt những cơ hội hợp tác với các đối tác Hàn Quốc trên các lĩnh vực như xúc tiến đầu tư, hợp tác về du lịch, thương mại, phát triển nguồn nhân lực, giao lưu nhân dân giữa hai nước… Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân cảm ơn Đại sứ Vũ Hồ cùng các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã hỗ trợ tích cực cho tỉnh Khánh Hòa trong việc thu xếp chương trình làm việc và các hoạt động của Đoàn công tác tại Hàn Quốc, đặc biệt là tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Hàn Quốc tại Seoul. Đồng thời, ông mong muốn Đại sứ quán tiếp tục hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa trong việc kết nối cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa với các đối tác Hàn Quốc để thúc đẩy giao thương và hợp tác du lịch. Đồng thời, tỉnh Khánh Hòa mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm phát triển từ các địa phương Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục, giao thông và công nghiệp cũng như tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai bên.

 

Đoàn công tác làm việc với Đài truyền hình Choson.

Chiều cùng ngày, ông Châu Ngô Anh Nhân - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và ông Dương Nam Khánh - Giám đốc Sở Ngoại vụ đại diện đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đài truyền hình Chosun (Chosun TV). Trong nội dung trao đổi, ông Châu Ngô Anh Nhân đã đề nghị hai bên nghiên cứu, trao đổi và hợp tác giao lưu văn hóa, du lịch, hợp tác trao đổi phóng viên, biên tập viên giữa Chosun TV và Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa. Đây cũng là cơ hội để hai bên tìm hiểu thông tin, thực hiện các chương trình thực tế và phối hợp quảng bá hình ảnh, văn hóa địa phương đến khán giả hai nước. Ông Kim Youngjin - Giám đốc Chosun TV đánh giá cao các đề xuất của tỉnh Khánh Hòa. Trong thời gian tới, Chosun TV sẽ tiếp tục làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa để cụ thể hóa các nội dung hợp tác này.

 

 

 
Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA).

Sáng 26-9, Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA). Tiếp đoàn có ông Trần Hải Linh – Chủ tịch Hiệp hội và đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu trong Hiệp hội. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chia sẻ về những nỗ lực của tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư, hoàn thiện quy hoạch các cụm, khu công nghiệp đặc biệt là khu vực Nam Vân Phong, đồng thời bày tỏ sự sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp Hàn Quốc đến hợp tác. Các tiềm năng, thế mạnh trong xuất nhập khẩu, giao thông cũng được lãnh đạo tỉnh giới thiệu đến Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc.

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa tham dự buổi làm việc.
Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc tại buổi làm việc.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc Trần Hải Linh đánh giá cao sự hợp tác với Khánh Hòa và cam sẽ kết hỗ trợ tỉnh trong việc kết nối các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, quảng bá hình ảnh địa phương, và thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư. Ông Trần Hải Linh cũng cho biết, hiện tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc đang tập trung đầu tư vào 2 ngành lĩnh vực chính là công nghiệp công nghệ cao và du lịch, đây là những lĩnh vực rất phù hợp với định hướng kêu gọi đầu tư của tỉnh Khánh Hòa.

 

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa làm việc với ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa làm việc với ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Tại cuộc gặp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã gửi lời cảm ơn vì sự hỗ trợ xúc tiến du lịch của ông Lý Xương Căn và Văn phòng Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc đối với Khánh Hòa trong những năm qua. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân cũng chia sẻ các kết quả bước đầu đạt được trong các buổi làm việc của đoàn công tác với Đại sứ quán Việt Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Seoul và Ulsan.

Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn phát biểu.

Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn cho biết, hiện đã làm việc với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Hàn Quốc và Napas để triển khai đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt. Khách du lịch Hàn Quốc khi đến Việt Nam sẽ quét mã QR để thanh toán tạo sự thuận lợi cho du khách và góp phần tăng nguồn thu thuế cho Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân cùng Đoàn công tác của tỉnh đã với đại diện Công ty Asiana Airlines.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Tuân cùng Đoàn công tác của tỉnh đã với đại diện Công ty Asiana Airlines (hãng hàng không lớn thứ hai tại Hàn Quốc). Tiếp Đoàn công tác có các ông Cho Yong Han – Phó Chủ tịch kiêm Trưởng phòng kinh doanh Chi nhánh Seoul Công ty Asiana Airlines; Joun Chan Gu – Giám đốc Kế hoạch và Quản trị kinh doanh Công ty Asiana Airlines… Tại buổi làm việc, ông Cho Yong Han đã thông báo với đoàn công tác hãng dự kiến sẽ mở lại các đường bay thẳng từ Hàn Quốc đến Cam Ranh từ ngày 2-10-2024 với tần suất 4 chuyến/tuần và tần suất 1 chuyến/ngày từ tháng 3-2025. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã hoan nghênh kế hoạch mở lại đường bay thẳng Incheon – Cam Ranh của Asiana Airlines và cam kết sẽ hỗ trợ các hoạt động của công ty tại tỉnh. Đồng thời, giới thiệu các không gian phát triển, tạo cơ hội để Asiana Airlines khai thác các chuyến bay thẳng Incheon – Cam Ranh quanh năm.

 

Hai bên chụp hình lưu niệm.

 

 
Tọa đàm tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư.

Tâm điểm chuyến công tác của Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa chính là Hội nghị Xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Hàn Quốc diễn ra tại Thủ đô Seoul, ngày 27-9. Sự kiên này có sự tham dự của ông Vũ Hồ - Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc; ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; bà Trần Thu Mai - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa; ông Hojoon Lee - Phó Chủ tịch điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp vừa Hàn Quốc (FOMEK); đại diện Đơn vị Xúc tiến đầu tư - thương mại Hàn Quốc (KOTRA) và đặc biệt còn có hơn 150 doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại Hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.
 

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã giới thiệu khái quát với các doanh nghiệp Hàn Quốc những thế mạnh của tỉnh. Thông qua hội nghị, tỉnh Khánh Hòa mong muốn được thu hút các nhà đầu tư thứ cấp đầu tư vào các cụm công nghiệp, khu công nghiệp của tỉnh; lĩnh vực công nghệ thông tin; sản xuất phần mềm, trí tuệ nhân tạo, bán dẫn; công nghiệp chế biến thực phẩm… Đặc biệt, tỉnh cũng kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào các lĩnh vực cảng biển, logistics, năng lượng tái tạo; lĩnh vực chế tạo, công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ cho ngành đóng tàu…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa Khánh Hòa - Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp và khẳng định Hàn Quốc là nhà đầu tư, đối tác quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển của tỉnh. Tỉnh Khánh Hòa và các đối tác Hàn Quốc sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận, triển khai thực hiện hợp tác trong những hoạt động, sự kiện tiếp theo nhằm đạt được những kết quả hợp tác cụ thể. Hội nghị là một dấu mốc quan trọng, tiếp tục khẳng định quyết tâm của Khánh Hòa trong việc mở rộng hợp tác với Hàn Quốc. Với những thành công mà các dự án đã, đang và sẽ đạt được, Khánh Hòa tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ. Khánh Hòa luôn mở rộng vòng tay chào đón các nhà đầu tư Hàn Quốc, cùng nhau xây dựng một tương lai thịnh vượng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân trao các phần quà cho đại biểu.
 
 
Đoàn công tác tỉnh Khánh Hoà chụp hình lưu niệm với doanh nghiệp 2 bên.
Đoàn công tác làm việc với Hiệp hội Thống đốc Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Hàn Quốc, chiều 27-9, Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã đến thăm và làm việc với Hiệp hội Thống đốc Hàn Quốc. Tiếp đoàn có các ông You Min-bong - Tổng Thư ký Hiệp hội Thống đốc Hàn Quốc và các thành viên của Hiệp hội. Tại đây, ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững giữa Khánh Hòa và Hàn Quốc, đặc biệt là với thành phố Ulsan, kéo dài gần 25 năm. Ông chia sẻ về sự thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại tỉnh, nhấn mạnh vai trò quan trọng của họ trong phát triển kinh tế và chuyển giao công nghệ cho địa phương. Tỉnh Khánh Hòa đang tích cực thu hút đầu tư từ Hàn Quốc, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, thành phố thông minh và chuyển đổi xanh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt đề cập đến các dự án logistics, LNG và LPG tại Khu Kinh tế Vân Phong, khẳng định đây là hướng đi chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân tặng quà lưu niệm cho Tổng Thư ký Hiệp hội Thống đốc Hàn Quốc.

Về phía Hiệp hội Thống đốc Hàn Quốc, ông You Min-bong - Tổng Thư ký Hiệp hội bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với các đề xuất của tỉnh Khánh Hòa, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên. Ông chia sẻ về những thành công mà các địa phương Hàn Quốc đã đạt được trong các lĩnh vực mà tỉnh Khánh Hòa quan tâm và cam kết sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình phát triển.

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với ông Bang Moon Shin - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Đài Truyền hình SBS.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với ông Bang Moon Shin - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Đài Truyền hình SBS (Đài SBS). Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Tuân đã giới thiệu tổng quan về tỉnh Khánh Hòa, nhấn mạnh những thành công trong ngành du lịch. Tỉnh Khánh Hòa đề nghị hai bên tiếp tục nghiên cứu hợp tác; Đài Truyền hình Khánh Hòa (KTV) sẽ có cuộc trao đổi chính thức với Đài SBS về hợp tác giao lưu văn hóa, du lịch, cũng như trao đổi phóng viên, biên tập viên.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân tại buổi làm việc với Công ty Eco & Tech.

Ngày 28-9, Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã có hoạt động cuối trong chuyến công tác bằng buổi làm việc với Công ty Eco & Tech tại thành phố Incheon. Tiếp đoàn công tác có các ông: Leo Seung Hyeok- Chủ tịch Công ty Eco & Tech, Lee Seong Kweun – Giám đốc Công ty Seoul Bio C&V Co Ltd và đại diện các công ty thành viên của Công ty Eco & Tech. Đây là công ty hiện đang đầu tư Dự án Khu chăn nuôi công nghệ cao Khánh Bình tại huyện Khánh Vĩnh với tổng vốn đầu tư 11 triệu USD, diện tích 18,7 ha; dự án chăn nuôi động vật linh trưởng phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học. Thay mặt UBND tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đánh giá cao dự án Khu công nghệ cao Khánh Bình của công ty Eco & Tech và cam kết tỉnh sẽ tích cực hỗ trợ công ty tiếp tục triển khai dự án. Thông qua buổi làm việc đoàn công tác tỉnh cũng mong muốn phía Công ty Eco & Tech và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái mở rộng hơn nữa việc hợp tác đầu tư tại Khánh Hòa thông qua đầu tư vào các dự án liên quan đến dược phẩm, nghiên cứu y tế, và chăm sóc sức khỏe.

Hai bên chụp hình lưu niệm.

 

Có thể thấy, trong vòng 1 tuần, Đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân dẫn đầu, đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện và có được kết quả mỹ mãn; tạo tiền đề cho sự hợp tác sâu rộng hơn với các đối tác Hàn Quốc trong thời gian tới. Từ thành công của chuyến đi này đã mở ra nhiều triển vọng trong thu hút đầu tư, tạo nền móng vững chắc trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhằm thực hiện thành công Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

 

Nội dung, Ảnh, Video: LIÊN MAI - ĐÌNH LÂM
Thiết kế E-Magazine: MINH KHANG

Xem thêm bình luận