E-magazine: Nha Trang gấp rút chỉnh trang đô thị 
.
22:50, 27/03/2024

E-magazine: Nha Trang gấp rút chỉnh trang đô thị 

 

Đến thời điểm này, công tác chỉnh trang đô thị để chào mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang (1924 - 2024), 15 năm Nha Trang được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Khánh Hòa (2009 - 2024) đã cơ bản hoàn thành. Các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện nhiều công trình để phục vụ cho sự kiện này.          

 
Tuyến đường Trần Phú được trang hoàng rực rỡ cờ hoa.

Những ngày này, trên khắp các tuyến đường của thành phố được trang hoàng cờ hoa rực rỡ. Dọc tuyến đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, hai bên vỉa hè đã được lát đá sạch đẹp. Các đảo giao thông: Ngã 6, Lê Hồng Phong, Mả Vòng, Tôn Thất Tùng, Mai Xuân Thưởng được trang trí hoa rực rỡ, đủ sắc màu. Dải phân cách trên đường Vành đai 2, đường Võ Nguyên Giáp và đường Trần Phú đã được trồng hoa, cắm cờ rất đẹp… Trên các đường: Lê Thánh Tôn, Thái Nguyên, Nguyễn Thị Minh Khai, Yersin được trang trí hệ thống điện led lung linh sắc màu...

Bà Nguyễn Thị Minh Hiền - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dịch vụ công ích TP. Nha Trang cho biết: “Theo chỉ đạo của UBND thành phố, để chào mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang, đơn vị được giao một số nhiệm vụ chỉnh trang đô thị. Đến thời điểm này, việc trang trí điện và hoa đã hoàn thành. Tổng kinh phí cho các hoạt động trang trí, tuyên truyền khoảng 3,3 tỷ đồng. Ngoài ra, trong dịp này, ban quản lý còn được thành phố giao cải tạo, chỉnh trang Công viên 23 tháng 10; nâng cấp, cải tạo công viên bờ biển đoạn từ Quảng trường 2 tháng 4 đến đường Tuệ Tĩnh; nâng cấp, cải tạo công viên Tháp Trầm Hương với tổng kinh phí gần 25 tỷ đồng. Việc cải tạo, chỉnh trang đang được các đơn vị gấp rút triển khai và sẽ hoàn thành trước ngày 30-3.
 

Vòng xuyến Nguyễn Đức Cảnh giao với Hoàng Diệu được trang trí bắt mắt (ảnh trái) và vòng xuyến Nguyễn Đức Cảnh giao với Hoàng Diệu được trang trí bắt mắt.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang huy động toàn bộ nhân lực để đẩy nhanh tiến độ lắp đặt tiểu cảnh, hoa tươi trang trí ở một số đường chính và vòng xoay lớn trên địa bàn thành phố như: Trần Phú, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp... Bên cạnh đó, công nhân của công ty đã ra quân cắt tỉa cây xanh, trang trí cho các khóm cây cảnh ở các tuyến đường, nút giao thông… Theo lãnh đạo công ty, đơn vị sẽ hoàn thành đúng tiến độ nhiệm vụ chỉnh trang đô thị được giao. Ông Phạm Vinh Nghiệp - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang cho biết, hiện nay, việc trang trí chủ yếu tập trung tại các đảo giao thông và một số cụm tiểu cảnh để làm điểm nhấn ở các điểm đầu vào của thành phố. Đồng thời, kết hợp với các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền nhằm tôn thêm vẻ đẹp các tuyến đường. Việc trang trí sẽ hoàn thành vào ngày 29-3.

Tiểu cảnh trên đường Hoàng Diệu giao với đường Trần Phú (ảnh trái), công nhân cắt tỉa cây xanh, làm đẹp cho thành phố.

 

Đường Vành đai 2 được trồng cây ở dải phân cách giữa.

 

 

Ông Nguyễn Chí Danh - Giám đốc Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng Nha Trang cho biết, sau thời gian dài chuẩn bị, để chào mừng sự kiện 100 năm xây dựng và phát triển thành phố, đơn vị đã nỗ lực để chuẩn bị cho việc động thổ Dự án Trung tâm Hành chính TP. Nha Trang vào ngày 1-4. Công trình này có ý nghĩa quan trọng bởi đó sẽ là trung tâm điều hành đô thị thông minh, phục vụ công tác chung cho cả khối cơ quan HĐND và UBND cùng các cơ quan chuyên môn trực thuộc thành phố. Tổng cộng có 18 cơ quan, đơn vị sẽ được bố trí làm việc trong các khối nhà Trung tâm Hành chính TP. Nha Trang. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 438 tỷ đồng, được xây dựng trên khu đất của trụ sở làm việc Khu liên cơ quan số 114 đường Hoàng Hoa Thám.

Thiết kế 2 khối nhà của Trung tâm hành chính TP. Nha Trang.
Thiết kế 2 khối nhà của Trung tâm hành chính TP. Nha Trang.

Đến thời điểm này, dự án đã hoàn thành việc thi tuyển kiến trúc cảnh quan. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn khá nhiều vướng mắc cần được giải quyết để tiến tới khởi công xây dựng. Theo đó, hồ sơ quy hoạch tổng thể mặt bằng dự án đã hoàn thành và được Phòng Quản lý đô thị thẩm định; hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình đã hoàn thành và đang được cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định, góp ý thiết kế về phòng cháy, chữa cháy. Tuy nhiên, quy hoạch phân khu tại khu đất xây dựng công trình thuộc phường Lộc Thọ vẫn còn đang trong quá trình lập, thẩm định và phê duyệt nên việc thực hiện các giai đoạn tiếp theo của dự án có thể sẽ kéo dài. Do đó, Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng Nha Trang kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp đẩy nhanh tiến độ thẩm định và phê duyệt quy hoạch phân khu phường Lộc Thọ để dự án được triển khai theo đúng kế hoạch. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành của tỉnh, các phòng, ban của thành phố phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để đáp ứng tiến độ triển khai; phấn đấu hoàn thành công trình trước Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Bài viết - Hình ảnh: MẠNH HÙNG

Thiết kế E-magazine: MINH KHANG

Xem thêm bình luận