04:04, 21/04/2009

Vận động bàn tay chống stress

Căng thẳng thần kinh (stress) là một trong những yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch, có thể dẫn đến những tai biến nguy hiểm...

Căng thẳng thần kinh (stress) là một trong những yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch, có thể dẫn đến những tai biến nguy hiểm. Để phòng ngừa stress, có thể tạo cảm giác thư giãn bằng một số động tác vận động bàn tay ở tư thế ngồi thẳng lưng.

Sau đây là một số động tác cụ thể:

Hình 1

1. Bàn tay phải nắm lấy cổ tay trái, khớp cổ tay trái phải ở trạng thái thả lỏng. Lắc mạnh bàn tay trái ra trước và ra sau trong thời gian 30 giây. Sau đó đổi tay (hình 1).

Hình 2

2. Hai khuỷu tay ép sát người, các ngón của hai bàn tay đan và ép chặt vào nhau. Sau đó xoay bàn tay theo hình số tám nằm ngang. Thực hiện động tác này 10 lần (hình 2).

Hình 3

3. Để hai cẳng tay song song với mặt đất. Hai bàn tay nắm chặt như nắm đấm, sau đó xòe rộng các ngón tay ra hết cỡ, các ngón tay cố gắng ưỡn cong tối đa. Làm động tác này 5 lần (hình 3).

Hình 4

4. Để cẳng tay phải ở tư thế nằm ngang, lòng bàn tay ngửa. Bàn tay trái nắm chặt các ngón của bàn tay phải và bóp mạnh, đồng thời uốn cong bàn tay phải xuống dưới. Tiếp đó, đẩy mạnh ngón tay cái dang ra tối đa. Thực hiện động tác này trong 5 lần, rồi đổi tay (hình 4).

Theo Sức Khỏe & Đời Sống