10:02, 05/02/2023

Nha Trang: Tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng xả rác thải không đúng nơi quy định

UBND TP. Nha Trang vừa có văn bản yêu cầu UBND các xã, phường thông báo, triển khai thực hiện quy định về thời gian thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt đến từng thôn, tổ dân phố, khu dân cư để người dân được biết và thực hiện; hướng dẫn cộng đồng dân cư giám sát, công khai trường hợp người dân không tuân thủ quy định về đổ rác thải.

UBND TP. Nha Trang vừa có văn bản yêu cầu UBND các xã, phường thông báo, triển khai thực hiện quy định về thời gian thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt đến từng thôn, tổ dân phố, khu dân cư để người dân được biết và thực hiện; hướng dẫn cộng đồng dân cư giám sát, công khai trường hợp người dân không tuân thủ quy định về đổ rác thải. Đồng thời, các xã, phường lắp đặt biển cấm đổ rác thải, xà bần và bố trí nhân sự chốt trực tại các điểm thường xuyên xảy ra tình trạng đổ trộm rác thải, xà bần; chụp ảnh biển số các phương tiện vi phạm báo cáo thành phố để chỉ đạo Công an thành phố xử lý; phối hợp Ban Quản lý Dịch vụ công ích, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang hoặc các đơn vị cung cấp dịch vụ xử lý chất thải rắn sinh hoạt xóa bỏ các vị trí, địa điểm tập kết rác không đúng quy định gây ô nhiễm môi trường và mỹ quan đô thị trên địa bàn.


UBND thành phố yêu cầu Phòng Quản lý đô thị phối hợp với các đơn vị có liên quan và UBND các xã, phường kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với các hành vi lấn chiếm, chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để tập kết rác thải, chất thải rắn xây dựng gây mất mỹ quan đô thị. Địa phương nào để xảy ra tình trạng đổ rác thải không đúng nơi, đúng giờ quy định mà không kịp thời xử lý vi phạm thì Chủ tịch UBND xã, phường đó phải kiểm điểm trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP. Nha Trang.


CHÍ TRUNG