06:01, 13/01/2023

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ninh Hòa tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho phụ nữ khó khăn

Nhằm chăm lo cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về. Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trên địa bàn thị xã Ninh Hoà đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động với mong muốn "Không để phụ nữ nghèo thiếu Tết" .

Nhằm chăm lo cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về. Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trên địa bàn thị xã Ninh Hoà đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động với mong muốn “Không để phụ nữ nghèo thiếu Tết” .

 

Trao quà cho các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thị xã Ninh Hoà.
Trao quà cho các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thị xã Ninh Hoà.

Theo đó, Hội LHPN thị xã đã tổ chức “Phiên chợ Tết 0 đồng” có quy mô 10 gian hàng với các mặt hàng quen thuộc trong ngày Tết. Tại phiên chợ, Ban tổ chức đã phát 472 phiếu mua hàng cho chị em có hoàn cảnh khó khăn, các chị lựa chọn cho mình những món hàng phù hợp với nhu cầu với giá 0 đồng gồm: dầu ăn, nước mắm, đường, mứt rim, nước yến,… Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh tặng 50 suất quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và 10 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

 

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Tại Hội LHPN phường Ninh Hà, các Chi hội cũng đã đến thăm và tặng quà cho các phụ nữ neo đơn và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Tại các điểm đến, Hội LHPN phường đã hỏi thăm sức khỏe các chị em phụ nữ đơn thân và các gia đình chính sách trên địa bàn phường và trao tặng 60 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng tiền mặt với tổng số tiền 18 triệu đồng. 

Cùng với đó, Hội LHPN phường Ninh Hà đã tổ chức chương trình “Áo mới cho em”, tặng 100 bộ đồ mới với tổng kinh phí là 10 triệu đồng cho các em nhân dịp Tết sắp đến. Và theo định kỳ, hàng tháng, hội cũng vận động trao tặng số tiền 5 triệu đồng cho các em tại mái ấm Anh Đào.

Hoà chung với không khí đón Xuân Quý Mão 2023, Hội LHPN xã Ninh Thọ cũng đã phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Tết yêu thương - Mừng Xuân Quý Mão năm 2023” trao 210 phần quà bao gồm gạo, nếp, đường, dầu ăn, mắm… cho các đối tượng khó khăn, khuyết tật trên địa bàn xã với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng.

T.TRÚC