10:01, 30/01/2023

Câu lạc bộ Nhân ái huyện Vạn Ninh: Làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo

Qua 15 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Nhân ái huyện Vạn Ninh đã trở thành ngôi nhà chung của những tấm lòng thiện nguyện, tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ nhiều trường hợp gặp khó khăn trên địa bàn. 

Qua 15 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Nhân ái huyện Vạn Ninh đã trở thành ngôi nhà chung của những tấm lòng thiện nguyện, tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ nhiều trường hợp gặp khó khăn trên địa bàn.  


CLB Nhân ái huyện Vạn Ninh được thành lập vào tháng 10-2007, ban đầu chỉ có 10 thành viên. Với sự nỗ lực của các thành viên CLB, công tác vận động, kêu gọi sự hỗ trợ, đóng góp của các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ những trường hợp gặp khó khăn đã đạt hiệu quả cao. Qua những việc làm thiết thực, CLB ngày càng thu hút nhiều người tham gia, đến nay đã phát triển lên 34 thành viên.

 

Hội Chữ thập đỏ huyện Vạn Ninh cùng Câu lạc bộ Nhân ái huyện tặng quà  cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Khánh Thành (huyện Khánh Vĩnh).

Hội Chữ thập đỏ huyện Vạn Ninh cùng Câu lạc bộ Nhân ái huyện tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Khánh Thành (huyện Khánh Vĩnh).


Theo ông Đặng Văn Hương - Chủ nhiệm CLB Nhân ái huyện Vạn Ninh, để duy trì hoạt động, Ban Chủ nhiệm CLB thường xuyên tham mưu cho Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức nhiều chuyến công tác từ thiện, từ đó hình ảnh của CLB được lan tỏa, tổng trị giá hỗ trợ hàng năm tăng lên. Qua 15 năm hoạt động, CLB đã giúp đỡ hàng trăm trường hợp bị tai nạn, gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh; tổ chức tặng hơn 2.000 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.


Đặc biệt, trong năm 2022, CLB thường xuyên vận động các mạnh thường quân ủng hộ, kịp thời trao 200 phần quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, người khuyết tật, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. CLB tham mưu Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức 2 chuyến công tác từ thiện, tặng 300 phần quà cho người dân xã Sơn Hiệp (huyện Khánh Sơn) và xã Khánh Thành (huyện Khánh Vĩnh), với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Ngoài ra, CLB còn tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các trường hợp ốm đau, tai nạn, thiệt hại do thiên tai với số tiền hơn 10 triệu đồng; nhận đỡ đầu 2 địa chỉ nhân đạo với số tiền 3,6 triệu đồng.

 

Bà NGUYỄN THU HỒNG - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vạn Ninh: Những năm qua, CLB Nhân ái huyện đã làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo trên địa bàn. Điều đáng ghi nhận là đa số thành viên CLB tuổi đã cao nhưng luôn nhiệt huyết với công tác từ thiện, nhân đạo; tích cực vận động con cháu tham gia đóng góp, hỗ trợ hội để giúp đỡ các trường hợp gặp khó khăn, hoạn nạn.

.


THẾ ANH - THANH HẢI