04:09, 26/09/2022

Kiên quyết sơ tán người dân khỏi nơi nguy hiểm

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo tại Công điện của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa hồi 11 giờ ngày 26-9 về ứng phó bão số 4.

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo tại Công điện của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Khánh Hòa hồi 11 giờ ngày 26-9 về ứng phó bão số 4 (bão Noru).

 

Theo đó, Công điện đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo tại Công điện số 01 ngày 25-9 của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Triển khai lực lượng xuống các địa bàn trọng yếu để trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác ứng phó tại cơ sở; đặc biệt là các địa phương ven biển kiên quyết sơ tán người dân tại những nơi nguy hiểm, trên tàu thuyền tại nơi neo đậu, trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy thủy sản.... khi có thông tin diễn biến cơn bão ảnh hưởng đến vùng biển tỉnh Khánh Hòa; tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong việc chằng chống nhà cửa để đảm bảo an toàn khi mưa bão xảy ra.

 

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với chính quyền các địa phương không để cho tàu khai thác, đánh bắt hải sản ra khơi; thời gian thực hiện công tác trên trước 16 giờ ngày 26-9.

 

Thực hiện việc cấm biển (trừ các phương tiên thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn), thời gian thực hiện trước 14 giờ ngày 27-9 cho đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về kết thúc lệnh cấm biển.

 

Tàu thuyền neo đậu an toàn tại Khu neo đậu tránh trú bão Ninh Hải, Ninh Hòa
Tàu thuyền neo đậu an toàn tại Khu neo đậu tránh trú bão Ninh Hải, Ninh Hòa

 

Các đơn vị cứu hộ, cứu nạn bố trí sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Đài Phát thanh và Truyền hình, các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông ở các địa phương tăng thời lượng phát tin về diễn biến của bão số 4 và tình hình mưa lũ sau bão để các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động phòng tránh, ứng phó.

 

Theo báo cáo nhanh số 03 về ứng phó bão số 4, tính đến 14 giờ ngày 26-9, Khánh Hòa có 1.260 phương tiện 6.717 ngư dân đang hoạt động trên biển, chủ yếu là khu vực ven biển Khánh Hòa. Các phương tiện đang hoạt động trên biển đã nhận được thông tin về bão số 4 để phòng tránh.

 

Về lồng bè, các địa phương thông báo cho người dân nuôi trồng trên các lồng bè, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương giữ thông tin liên lạc với các chủ lồng, bè để thực hiện đưa các lao động trên lồng bè vào bờ trú ẩn trước 14 giờ ngày 27-9.

 

H.Đ