09:09, 22/09/2022

Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Cam Ranh và Vạn Ninh

Ngày 22-9, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Khánh Hòa làm việc với UBND TP. Cam Ranh về công tác PCTT-TKCN năm 2022.

Ngày 22-9, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Khánh Hòa làm việc với UBND TP. Cam Ranh về công tác PCTT-TKCN năm 2022.


Từ đầu năm, UBND TP. Cam Ranh đã ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai và TKCN năm 2022 trên địa bàn thành phố. Trong đó, xác định các vùng trọng điểm xung yếu, thường xuyên bị ngập lụt, vùng có nguy cơ sạt lở đất; công tác đảm bảo an toàn tàu thuyền, lồng bè; công tác di dời dân, thực hiện phương châm “4 tại chỗ”… Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thành phố đã xác định có 12 khu vực thường xuyên bị ngập lụt; 28 điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các bờ sông, bờ suối, ven biển; 20 điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại đồi núi... Tại cuộc họp, UBND thành phố kiến nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh xây dựng hệ thống cảnh báo thiên tai như trạm đo mưa tự động tại các khu vực thường xuyên bị ngập lụt, các hồ chứa nước trên địa bàn thành phố...


Đoàn kiểm tra đánh giá cao phương án chuẩn bị cho công tác PCTT-TKCN năm 2022 của thành phố; đồng thời ghi nhận các kiến nghị của thành phố để xem xét giải quyết.

. Đoàn công tác của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh vừa kiểm tra công tác PCTT-TKCN tại huyện Vạn Ninh

Theo báo cáo của huyện Vạn Ninh, để chủ động ứng phó với thiên tai, địa phương đã xây dựng các phương án ứng phó theo cấp độ rủi ro thiên tai. Cụ thể, huyện đã rà soát, xác định những khu vực trọng điểm theo các loại hình, cấp độ rủi ro thiên tai, số lượng người dân cần sơ tán đến nơi an toàn, các địa điểm an toàn đảm bảo sơ tán dân; phương án đảm bảo an toàn, tránh trú cho khoảng 1.000 phương tiện tàu thuyền, khoảng 39.000 lồng nuôi trồng thủy sản và hơn 2.400 lao động trên biển. Cùng với đó, các phương án đảm bảo thông tin liên lạc, phối hợp giữa địa phương với đơn vị quản lý 6 hồ chứa nước trên địa bàn; chuẩn bị lực lượng và trang thiết bị ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”… cũng được rà soát, xây dựng.


Đoàn công tác đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về PCTT đến nhân dân; quan tâm rà soát, triển khai các biện pháp PCTT tại các công trình xây dựng trong mùa mưa bão, nhất là công trình đang thi công tại các khu vực xung yếu; tiếp tục triển khai công tác “4 tại chỗ” và huy động phương tiện ứng phó với thiên tai…


Nằm trong chương trình làm việc, đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại kè hạ lưu sông Hiền Lương và kè bờ biển tại thị trấn Vạn Giã.


 Thanh Hải - Phan Hương