07:09, 19/09/2022

Các bãi giữ xe đã hết hạn giấy phép vẫn hoạt động: UBND TP. Nha Trang chỉ đạo truy thu tiền thuê mặt bằng

Liên quan đến việc các bãi giữ xe ở công viên bờ biển đường Trần Phú (TP. Nha Trang) hết hạn hợp đồng nhưng vẫn giữ xe, thu phí, ngày 19-9, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, thành phố đã yêu cầu Đội Thanh niên xung kích (TNXK) khẩn trương truy thu tiền đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh các bãi xe từ tháng 5 đến tháng 8-2022 với số tiền 329 triệu đồng.

Liên quan đến việc các bãi giữ xe ở công viên bờ biển đường Trần Phú (TP. Nha Trang) hết hạn hợp đồng nhưng vẫn giữ xe, thu phí, ngày 19-9, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, thành phố đã yêu cầu Đội Thanh niên xung kích (TNXK) khẩn trương truy thu tiền đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh các bãi xe từ tháng 5 đến tháng 8-2022 với số tiền 329 triệu đồng. UBND thành phố giao Đội TNXK tiếp tục thực hiện việc gia hạn hợp đồng cho đến khi đề án thu phí mới được duyệt; định kỳ hàng tháng yêu cầu các tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ tài chính để nộp ngân sách theo quy định.

 

Một điểm giữ xe ở công viên bờ biển đường Trần Phú, TP. Nha Trang
Một điểm giữ xe ở công viên bờ biển đường Trần Phú, TP. Nha Trang

 

Theo thông tin từ UBND TP. Nha Trang, năm 2019, tiền thu phí từ 7 bãi giữ xe khu vực công viên bờ biển hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2020, do dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố đã xem xét miễn, giảm tiền khai thác các bãi trông giữ xe trên tuyến công viên bờ biển. Do đó, số tiền thu phí các bãi giữ xe chỉ còn hơn 1,6 tỷ đồng. Từ đầu năm 2021 đến hết tháng 5-2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND thành phố tiếp tục xem xét miễn, giảm tiền thu phí cho các bãi trông giữ xe nên số tiền thu được chỉ còn hơn 733 triệu đồng. Ngày 30-5-2021, do dịch Covid-19 bùng phát, UBND thành phố đã có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động các điểm trông giữ xe đường Trần Phú cho đến khi có thông báo mới để đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định. Tuy nhiên, khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, nhất là từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến nay, các hoạt động du lịch, vui chơi, tắm biển dần trở lại bình thường. Do nhu cầu trông giữ xe của người dân và du khách tăng nên các điểm trông giữ xe đã hoạt động trở lại (trong đó có một số điểm đã hết hợp đồng). Hiện nay, UBND TP. Nha Trang đang giao Ban Quản lý Dịch vụ công ích rà soát, xây dựng Đề án quản lý, khai thác các điểm giữ xe trên địa bàn thành phố theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh, dự kiến hoàn thành trong quý IV/2022.
 
THÀNH NGUYỄN